Đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường thịt lợn

(ĐCSVN) - Thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi đã và đang ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi lợn. Vì vậy, để đảm bảo nguồn cung thực phẩm, nhất là cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang định hướng chủ động tăng đàn ở những nơi đảm bảo an toàn sinh học.

Tăng cường quản lý nhà nước về khoáng sản

(Chinhphu.vn) - Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản.

Đừng chủ quan với bệnh sốt xuất huyết

(Chinhphu.vn) – Theo các chuyên gia y tế, tính đến đầu tháng 10 năm nay, dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn ghi nhận nhiều ca mắc. Người dân không nên chủ quan với bệnh mà cần thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, đề phòng muỗi đốt.

Cơ hội lớn cho xuất khẩu rau quả sang thị trường Á-Âu

(Chinhphu.vn) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam vừa được ký kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lĩnh vực rau quả mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, trong đó có thị trường Á-Âu.

Phát huy quyền sử dụng đất nông nghiệp nâng cao kinh tế

(Chinhphu.vn) - Việt Nam là một trong những quốc gia có mức bình quân ruộng đất theo đầu người thấp nhất thế giới. Diện tích đất sản xuất nông nghiệp bình quân đầu người ở Việt Nam là 0,25 ha, trong khi đó trên thế giới là 0,52 ha và trong khu vực là 0,36 ha.

Gian lận thương mại và hàng giả diễn biến phức tạp

(ĐCSVN) - Trong 9 tháng năm 2019, các lực lượng chức năng cả nước đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 149.502 vụ việc vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách nhà nước đạt 12.388 tỷ 709 triệu đồng, khởi tố 1.635 vụ (tăng gần 40% so với cùng kỳ 2018), với 1.908 đối tượng (tăng 44% so với cùng kỳ 2018).

Nâng cao cạnh tranh và phát triển công nghệ ngành Ngân hàng

(ĐCSVN) – Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội, đồng thời đặt ra nhiều thách thức to lớn đối với sự phát triển của lĩnh vực tài chính ngân hàng, đòi hỏi mỗi chủ thể hoạt động lĩnh vực này phải nhanh chóng thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực...

Ngành ngân hàng cần nắm bắt cơ hội và vượt thách thức của cuộc CMCN 4.0

(Chinhphu.vn) – Toàn ngành ngân hàng cần nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức từ tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) nhằm nâng cao sức cạnh tranh, rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam so với khu vực và thế giới.

Môi trường kinh doanh Việt Nam - nhìn từ xếp hạng toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Ngày 24/10, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố kết quả xếp hạng môi trường kinh doanh Doing Business 2020, theo đó Việt Nam tăng 1,2 điểm (từ 68,6 lên 69,8 điểm), nhưng giảm 1 bậc xếp hạng chung (từ vị trí 69 xuống vị trí 70). Trong ASEAN, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5.

Phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế vừa phê duyệt Đề án phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019-2025.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 707
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 707
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77384942