VinFast là phương tiện di chuyển chính thức của ASEAN Việt Nam 2020

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/11, Tiểu ban Vật chất-Hậu cần (Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã tổ chức Lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020.

Phát triển doanh nghiệp bền vững trong kỷ nguyên kết nối

(ĐCSVN) - Hội thảo tạo ra những cơ hội để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và nhà quản lý, doanh nhân cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kiến thức khoa học và kinh nghiệm thực tế trong phát triển doanh nghiệp bền vững.

Xây dựng lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp sản xuất công nghiệp

(ĐCSVN) - 15 doanh nghiệp vừa được Bộ Công Thương lựa chọn tham gia thí điểm khảo sát và đánh giá xác định Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình tiếp cận và triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường rà soát hoạt động thương mại trên địa bàn

Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ và các Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, rà soát hoạt động thương mại trên địa bàn.

Người dân không nên đi lao động nước ngoài theo đường bất hợp pháp

(ĐCSVN) - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều tối 5/11, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung khuyến cáo người dân, thanh thiếu niên có kế hoạch lao động nước ngoài nên đi theo con đường hợp pháp, thông qua cơ quan được cấp phép và ký hợp tác ở nước sở tại, để được bảo hộ công dân, có Visa, giấy phép lao động, có mức lương, có thoả thuận.

Tiếp thu đầy đủ các ý kiến đối với các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng

(Chinhphu.vn) – Quốc hội đã dành 1,5 ngày (ngày 4 và sáng 5/11) họp phiên toàn thể tại Hội trường để thảo luận về các báo cáo tư pháp; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng. Có gần 50 vị đại biểu Quốc hội phát biểu và 6 ý kiến tranh luận.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2019

(Chinhphu.vn) - Nâng mức vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; quy định mới về tổ hợp tác; hướng dẫn về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2019.

Thừa gạo nhưng người Việt vẫn ăn không đủ chất

(Chinhphu.vn) – Sản lượng lương thực bình quân tính trên đầu người Việt Nam đứng thứ 6 trên thế giới. Tuy nhiên, người Việt vẫn ăn theo thói quen, sở thích, ít chú trọng đến ăn thế nào cho đủ dinh dưỡng, ăn thế nào cho cân bằng dinh dưỡng. Đây chính là thách thức rất lớn trong việc đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng quốc gia trong giai đoạn tới.

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện theo 5 bậc thang

(Chinhphu.vn) – Tại hội thảo lấy ý kiến góp ý về Đề án “Cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 5/11, đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án cải tiến biểu giá điện bậc thang và đề xuất phương án 5 bậc thang với lý giải tiệm cận và phù hợp nhất với thu nhập của các hộ gia đình.

Quy trình đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình hợp pháp

(Chinhphu.vn) – Việt Nam có thỏa thuận đưa người đi làm việc chính thức với nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Úc, New Zeland, một số nước Đông Âu, Trung Đông. Hiện nay, có 397 công ty được cấp phép đưa người đi làm việc ở nước ngoài. Danh sách các công ty được công khai trên cổng thông tin của Cục Quản lý lao động ngoài nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1138
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1138
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76849616