Không quyết liệt tháo gỡ, chúng ta sẽ thiếu điện

(Chinhphu.vn) - Trong buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm, trong đó có trách nhiệm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội.

TRỰC TIẾP: Chúng ta không sáp nhập cơ học

(Chinhphu.vn) – Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 7/11, tại Hội trường Diên Hồng, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Lỗ hổng pháp luật khiến xảy ra các vụ Asanzo, Khải Silk

(ĐCSVN) – Thừa nhận đã có hiện tượng mua sản phẩm hàng hóa nước ngoài dán mác Việt Nam, lắp ráp tại Việt Nam để tiêu thụ tại thị trường trong nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, đây là hành vi xâm phạm lợi ích của người tiêu dùng, cũng như vi phạm Luật Tiêu chuẩn chất lượng đo lường, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điều chỉnh điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

(ĐCSVN) – Hôm nay (6/11), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phát thông cáo báo chí nêu rõ việc rà soát và hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Thêm đường bay thẳng Việt Nam -Trung Quốc

(ĐCVN) – Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines sẽ mở thêm đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh – Thâm Quyến (Trung Quốc) từ ngày 27/11 và đường bay Hà Nội – Thâm Quyến từ ngày 28/11.

Nâng cao vai trò của người dân tham gia xây dựng nông thôn mới

(ĐCSVN) - Báo cáo tại phiên chất vấn sáng 6/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, việc thực hiện Chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (Chương trình NTM) đã đạt một số kết quả nổi bật.

Nông nghiệp vẫn còn thiếu các “hạt nhân” phát triển kinh tế

(Chinhphu.vn) – Trong vòng 3 năm, số doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp đã tăng đến 3 lần. Tuy nhiên, tính tổng thể số lượng DN đầu tư vào nông nghiệp mới chỉ có 8%, đây là con số quá ít ỏi để có thể làm “hạt nhân” phát triển cho 8,6 triệu hộ nông dân đang có sinh kế là nông nghiệp.

Lực lượng Quản lý thị trường đã thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ

(Chinhphu.vn) – Đây là trả lời của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đối với chất vấn của đại biểu Quốc hội Đôn Tuấn Phong (An Giang) về việc tổ chức lại lực lượng Quản lý thị trường hiện nay của Bộ Công Thương, chiều 6/11.

Bộ Công Thương thừa nhận thiếu chủ động khi “đón sóng” điện mặt trời

(Chinhphu.vn) – Trả lời tại phiên chất vấn chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, sự tập trung quá lớn dự án điện mặt trời ở các tỉnh có bức xạ cao như Ninh Thuận, Bình Thuận, cùng với sự thiếu chủ động của Bộ Công Thương trong dự báo, triển khai các biện pháp cần thiết nên dẫn đến các dự án điện mặt trời không giải tỏa hết công suất.

Xuất khẩu 10 tháng tiệm cận mục tiêu tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Tuy tăng trưởng có phần chậm lại so với cùng kỳ năm ngoái nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam cơ bản đã bám sát chỉ tiêu tăng trưởng 7-8% trong năm nay.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 746
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 746
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76738569