NHNN bảo đảm tuân thủ “luật chơi” quốc tế khi quản lý trung gian thanh toán

(Chinhphu.vn) – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp Dự thảo nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt (thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP) với nhiều ý kiến đóng góp đa dạng từ Hiệp hội, doanh nghiệp và chuyên gia pháp lý hoạt động trong lĩnh vực thanh toán.

Hạ tầng hàng không 'nóng' cùng những hãng bay mới

(Chinhphu.vn) – Dự báo năm 2020, tổng thị trường hàng không đạt 86,8 triệu khách, tăng 10,8% so với năm 2019. Tuy nhiên, cả 5 hãng hàng không hiện đang có mặt trên thị trường đều cho rằng, hạ tầng đang là thách thức rất lớn đối với sự phát triển của các hãng. Chưa kể đến việc, Cục Hàng không Việt Nam đang “rục rịch” cấp phép bay cho thêm 3 hãng hàng không mới…

Chuyển đổi số tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới cho doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp sử dụng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện mô hình kinh doanh. Đồng thời, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới.

Bổ sung hơn 1.800 loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng

(Chinhphu.vn) - Nhiều loài động, thực vật, vốn đã đối mặt với mối đe dọa từ môi trường sống, nay phải đối mặt thêm với mối đe dọa từ tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra.

Cấp thiết nâng cao công tác bảo vệ rừng

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, một số địa phương đã bước vào thời kỳ mùa khô 2019-2020. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2020 tình hình thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và bất thường ảnh hưởng lớn đến công tác bảo vệ rừng và nguy cơ gây cháy rừng rất cao.

Nâng cấp cảnh báo tự động tại 279 đường ngang đường sắt

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, có lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn.

Petrolimex và Napas hợp tác trong 'mua xăng không dùng tiền'

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX) và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ CHIP” (EPF 2019).

EVNNPC: Hết năm 2019, 40% khách hàng không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết dự kiến hết năm 2019, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của toàn Tổng công ty sẽ đạt 40% theo kế hoạch được giao.

ADB điều chỉnh tăng trưởng Việt Nam lên 6,9% năm 2019

(Chinhphu.vn) – Ngược lại với xu hướng hạ thấp dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực, ADB đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam từ mức 6,8% lên 6,9% cho năm 2019 và từ mức 6,7% lên 6,8% cho năm 2020.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

(ĐCSVN) - Nhằm chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, Tổng cục Lâm nghiệp đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện quyết liệt phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, sẵn sàng chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 749
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 749
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77266535