Đề xuất phân bổ vốn đầu tư công nguồn NSNN giai đoạn 2021-2025

(Chinhphu.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị quyết ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Chính phủ giao 8 nhiệm vụ cho ngành giao thông vận tải

(Chinhphu.vn) - Với mục tiêu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, “đi trước mở đường” trong bối cảnh tình hình kinh tế-xã hội dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tập trung vào 8 nhóm nhiệm vụ chính.

Chống buôn lậu, hàng giả: Chủ yếu phát hiện, xử lý các vụ nhỏ

(Chinhphu.vn) - Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn chưa tạo được chuyển biến căn bản. Các vụ việc phát hiện, xử lý chủ yếu là các vụ việc nhỏ, hầu hết việc xử lý chỉ dừng lại ở người vận chuyển, mang vác thuê, bày bán…

Phê duyệt Đề án "Kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất"

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019”.

Việt Nam trước ngưỡng phát triển mới

(Chinhphu.vn) - Vào năm 2021, với thu nhập bình quân đầu người được dự báo khoảng trên 3.000 USD, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới theo phân loại của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, với các động lực của tăng trưởng chủ yếu dựa trên gia tăng hiệu quả sử dụng và phân bổ nguồn lực, kết hợp với nâng cao năng lực công nghệ và nuôi dưỡng đổi mới sáng tạo.

Triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí

(ĐCSVN) – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp để kiểm soát, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường không khí đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Thu ngân sách vượt 9,1% dự toán năm

(ĐCSVN) – Theo Bộ Tài chính, hoạt động tài chính, thu ngân sách nhà nước (NSNN) đến 12h00 ngày 31/12/2019, tổng thu NSNN đạt 1.539,4 nghìn tỷ đồng, vượt 9,1% (128,1 nghìn tỷ đồng) so với dự toán, tăng 82,1 nghìn tỷ đồng so với báo cáo Quốc hội.

[Infographic] Bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2019 qua các con số

(ĐCSVN) – Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 7,02%; kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa lần đầu vượt mốc 500 tỉ USD; đón trên 18 triệu khách quốc tế… là những con số ấn tượng của bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2019.

Nâng cao tính chủ động của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập

(ĐCSVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của khu vực doanh nghiệp.

Chú trọng làm tốt việc tái đàn lợn có kiểm soát

(ĐCSVN) - Các địa phương cùng với biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt cần chú trọng làm tốt công tác tái đàn lợn có kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái đàn lợn ở những nơi đã có dịch mà đáp ứng đủ điều kiện tái đàn và mở rộng quy mô đàn ở những nơi vẫn đang còn an toàn dịch.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 582
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 582
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77963565