Lạm dụng khẩu trang y tế - lợi bất cập hại

(Chinhphu.vn) - Lạm dụng khẩu trang y tế khi chưa cần thiết, đeo sai cách, vứt bỏ bừa bãi có thể gây nguy cơ phát tán COVID-19 thay vì giúp người đeo phòng, chống loại virus này.

Đề xuất hàng loạt giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm cung cấp điện

(Chinhphu.vn) - Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực (BCĐ) đặt mục tiêu đến năm 2025 hệ thống điện toàn quốc phải có gần 14.500 MWp điện mặt trời và khoảng 6.000 MW điện gió.

Nỗ lực dập dịch và bảo vệ đàn gia cầm

(Chinhphu.vn) – Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), tính đến ngày 11/2, cả nước hiện có 10 ổ dịch cúm gia cầm (CGC) do chủng virus cúm A/H5N6 gây ra, buộc phải tiêu hủy 43.202 con gia cầm tại 5 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An.

Điều kiện sản xuất rượu có độ cồn dưới 5,5 độ

(Chinhphu.vn) - Chính phủ đã ban hành Nghị định 17/2020/NĐ-CP trong đó sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu.

EVFTA – cơ hội mới với Việt Nam giữa thách thức COVID-19

(Chinhphu.vn) – Giữa lúc đại dịch COVID-19 đang lan rộng, thách thức tính bền vững của các chuỗi giá trị toàn cầu, mà nền kinh tế Việt Nam là một mắt khâu, thì việc EVFTA được Nghị viện Châu Âu phê chuẩn, lại mở ra một cơ hội vàng thúc đẩy sự chuyển dịch các chuỗi giá trị này.

Tình đồng bào trong hoạn nạn xứ người

(Chinhphu.vn) - "Nhiễu điều phủ lấy giá gương", một lần nữa, hai chữ “đồng bào” lại được nhắc đến trong những ngày căng thẳng, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho mỗi chúng ta trước những khó khăn.

Buôn lậu, làm giả khẩu trang vẫn ‘nóng’

(Chinhphu.vn) - Những ngày gần đây, tình trạng buôn lậu khẩu trang, sản xuất khẩu trang kém chất lượng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) các địa phương liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vi phạm với số lượng hàng hóa lớn, thủ đoạn tinh vi.

'Chúng ta đã vượt qua những chặng đường khó khăn nhất'

(Chinhphu.vn) - Chúng ta đã vượt qua được những chặng đường khó khăn nhất để đưa EVFTA đi vào thực thi và mức mở cửa thị trường trong EVFTA có thể coi là mức cam kết cao nhất mà Việt Nam đạt được trong các FTA đã được ký kết cho tới nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ với Báo Điện tử Chính phủ ngay sau khi EVFTA và EVIPA được Nghị viện châu Âu chính thức phê chuẩn.

Thủ tướng: Xây dựng CPĐT, không để bộ máy phình ra, thủ tục phức tạp hơn

(Chinhphu.vn) - “Không để tình trạng chúng ta ứng dụng công nghệ thông tin mà bộ máy lại phình ra, thủ tục phức tạp hơn”, Thủ tướng yêu cầu phải ban hành một số nghị định quan trọng trong năm 2020 để tạo hành lang pháp lý cho Chính phủ điện tử (CPĐT).

Bộ trưởng GTVT: Tuyến đầu chống dịch phải được trang bị y tế tốt nhất

(Chinhphu.vn) – Không dừng ở việc khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cảng vụ hàng không bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn, tiến hành khử trùng sân bay, bổ sung máy đo thân nhiệt… Bộ trưởng còn đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ sức khoẻ, trang bị vật dụng y tế cho những cán bộ, nhân viên hàng không nơi “đầu chiến tuyến” đang ngày đêm căng mình chống dịch bệnh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 449
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 449
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78106731