DN đề xuất Chính phủ các giải pháp hỗ trợ phục hồi du lịch

(Chinhphu.vn) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, giúp ngành vượt qua khủng hoảng do COVID-19, tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp du lịch đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ hàng loạt các giải pháp cấp bách.

Đã hỗ trợ hơn 20 nghìn tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) – Đến nay, 63 tỉnh, thành phố đã triển khai Quyết định 15, hỗ trợ trên 20.000 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 45/63 tỉnh đã rà soát xong và bắt đầu từ hôm nay (9/5) sẽ tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do, lao động dừng hợp đồng, theo ước tính kinh phí hỗ trợ khoảng 7.630 tỷ. 47 tỉnh, thành phố đã tạm dừng đóng bảo hiểm hưu trí, tử tuất cho 900 doanh nghiệp.

Đưa 276 công dân Việt Nam từ Canada về nước

(Chinhphu.vn)- Trong hai ngày 8 và 9/5, cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 276 công dân Việt Nam từ Vancouver về nước.

Việt Nam chỉ còn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2

(Chinhphu.vn)- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 18 giờ ngày 9/5 đến 6 giờ ngày 10/5/2020, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới. Như vậy, đã 24 ngày, nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dịch bệnh ảnh hưởng thu, chi ngân sách

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tốc độ tăng trưởng kinh tế những tháng đầu năm 2020 đã chậm lại so với cùng kỳ, GDP quý I ước tăng 3,82% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức thấp nhất của quý I trong giai đoạn 2011-2020, do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn

(ĐCSVN) – Hơn 340 công dân Việt Nam có hành trình từ San Francisco (California, Hoa Kỳ) đã về tới sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào chiều tối ngày 8/5.

Ngành tôm vượt khó hướng tới mục tiêu 3,5 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Ngày 8/5, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ phát triển ngành tôm nước lợ năm 2020”.

Hiểu ngân sách đang khó khăn, DN chỉ cần cơ chế

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, điều các doanh nghiệp (DN) cần chính là tạo thuận lợi tối đa về cơ chế hơn là chỉ “xin tiền”. Do đó, minh bạch hóa, đơn giản hoá, rút ngắn thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, triển khai nhanh các dự án là những giải pháp cho DN và nền kinh tế.

Bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Chưa cho mở lại vũ trường, dịch vụ karaoke.

23 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, 241 người khỏi bệnh

(Chinhphu.vn)- Bản tin lúc 6h00 ngày 9/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đến thời điểm này, Việt Nam đã sang ngày thứ 23 không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Số người được công bố khỏi bệnh là 241, không có ca tử vong.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 968
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 969
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76759798