Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Từ ngày 12/5/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tái đàn lợn phải đảm bảo an toàn sinh học

(ĐCSVN) - Sau đợt bệnh dịch tả lợn châu Phi, hiện người chăn nuôi ở các tỉnh Đông Nam Bộ đang tái đàn. Tuy nhiên, giá con giống cao, nguồn cung hạn chế, cùng với đó là nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn. Chính vì thế ngành thú y ở các địa phương khuyến cáo người chăn nuôi không nên tái đàn ồ ạt mà tái đàn phải đảm bảo an toàn sinh học…

Trình Quốc hội phê chuẩn EVFTA ngay ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ 9

(Chinhphu.vn) - Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) dự kiến sẽ được Quốc hội họp về việc phê chuẩn vào ngày 20/5 - ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Lưu ý với lao động Việt Nam về nước nghỉ phép trở lại Hàn Quốc

(ĐCSVN) - Lao động Việt Nam đi theo chương trình EPS (visa E-9) về nước nghỉ phép được quay trở lại Hàn Quốc, nhưng phải có giấy xác nhận địa điểm tự cách ly và chi phí cách ly khoảng 100.000 won/ngày.

Bộ GTVT đề xuất miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho DN vận tải

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ đạo về việc miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho doanh nghiệp (DN) vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong 3 tháng.

Xếp lương giảng viên đại học theo 3 hạng

(Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong cơ sở giáo dục đại học công lập, theo đó đề xuất xếp lương giảng viên đại học theo 3 hạng.

Việt Nam được chọn là điểm đến hàng đầu sau dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Với lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bãi biển tuyệt đẹp, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đã đưa Việt Nam vào tốp điểm đến sau khi dịch COVID-19 qua đi.

Phát động Chương trình ‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’

(Chinhphu.vn) - Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.

Đề xuất giải pháp cải cách pháp lý để tăng thu hút đầu tư

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải cách pháp lý để tăng thu hút đầu tư và đưa vào chương trình hành động phục hồi, phát triển nền kinh tế.

Động lực mới cho nền kinh tế thời hậu COVID-19

(Chinhphu.vn) - Miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những công cụ trọng tâm hỗ trợ mạnh mẽ đa mục tiêu và được cộng đồng DN chờ đợi nhiều nhất; bởi vậy, cần sớm được thông qua, triển khai hiệu quả trên thực tế, để tạo cơ hội bứt phá mới cho kinh tế Việt Nam thời hậu COVID-19…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 984
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 984
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76716373