Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác tư pháp và cải cách tư pháp theo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác tư pháp và cải cách tư pháp là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân, xây dựng một xã hội đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

RẠNG RỠ VIỆT NAM!

Quốc khánh lần thứ 78 lại về trong sắc cờ đỏ, lòng người hân hoan, bởi Việt Nam rạng rỡ và ngày càng rạng rỡ.

Chức sắc, chức việc vận động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước

QTO - Quảng Trị có 3 tôn giáo: Phật giáo, Công giáo và Tin Lành với 238 cơ sở thờ tự, cơ sở tôn giáo, 67 chức sắc, 1.935 chức việc, nhà tu hành và khoảng hơn 107.700 tín đồ, chiếm gần 18% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn cơ bản ổn định, tín đồ các tôn giáo sinh hoạt thuần túy, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành và MTTQ Việt Nam phát động.

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng củng cố và phát huy

QTO - Ngày 1/8/2003, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ban hành Nghị quyết 04/NQ/ĐCT-MTTW lấy ngày 18/11 hằng năm tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, từ đó đến nay qua 20 năm, việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã trở thành một thói quen, một ngày vui hằng năm của các cộng đồng dân cư trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Từ đó, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc được không ngừng củng cố và phát huy.

Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

Thực hiện Hướng dẫn số 209-HD/BTGTW, ngày 17/7/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Hướng dẫn tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm sau:

Hội nghị giao ban, tập huấn trực tuyến toàn quốc công tác giáo dục lý luận chính trị ở cơ sở năm 2023

Chiều 9/8/2023, tại thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị toàn quốc tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị ở cơ sở năm 2023 bằng hình thức trực tuyến. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; lãnh đạo và giảng viên chuyên trách trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy….

Vì nạn nhân chất độc da cam

Từ ngày 10/8/1961, đến năm 1971, quân đội Mỹ đã tiến hành gần 20 nghìn phi vụ phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó 61% là chất da cam, chứa 366 kg đi-ô-xin xuống gần 26 nghìn thôn, bản ở nước ta với diện tích hơn ba triệu ha. Sự thâm độc, quỷ quyệt này của Đế quốc Mỹ đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn ba triệu người là nạn nhân, trong đó tỉnh Quảng Trị có hơn 8.200 hộ có người nhiễm chất độc hóa học với 15.485 nạn nhân, có 4.965 hộ có 2 nạn nhân trở lên...

Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong thanh niên hiện nay

Trong mọi giai đoạn cách mạng, thanh niên luôn là lực lượng xã hội to lớn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên. Người khẳng định: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà... nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Điều lệ Đảng khẳng định: “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Nhận diện và phê phán các quan điểm sai trái, thù địch cho rằng “Việt Nam không có bình đẳng dân tộc”

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định vấn đề dân tộc có vị trí chiến lược, lâu dài trong sự nghiệp cách mạng nước ta. Nội dung chính sách dân tộc được thực hiện theo nguyên tắc: bình đẳng, đoàn kết, tương trợ trên tinh thần tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, hướng đến mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Tuy nhiên, hiện nay các thế lực thù địch, phản động vẫn cố tình tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo, phủ nhận vấn đề này.

Quảng Trị, tháng bảy lại về!

Trong tâm thức của người dân Quảng Trị, tháng bảy có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Tháng 7 năm 1954, theo Hiệp định Giơnevơ, nước ta tạm thời bị chia cắt hai miền Nam-Bắc.
Trang 8 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 800
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 800
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76850227