Tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Đó là tinh thần chỉ đạo hành động của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg, ngày 04/3/2020 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Tạm dừng đón tiếp du khách để phòng, chống COVID-19

Từ 7 giờ ngày 18/3/2020, Quảng Trị sẽ tạm dừng hoạt động đón tiếp du khách tại các di tích lịch sử - văn hóa và các khu du lịch trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19.

NỖ LỰC HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU “AN TOÀN CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM”

Trước tình hình phụ nữ và trẻ em đang đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn, vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, mua bán người, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, tín dụng đen,...Các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều giải pháp, cách làm thiết thực nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, góp phần xây dựng môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn cho phụ nữ, trẻ em.

Thúc đẩy bình đẳng giới, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái

Thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, quán triệt, thực hiện tinh thần Đại hội XII của Đảng: “Nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ; thực hiện tốt bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển tài năng”, những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã tạo điều kiện cho phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực tham gia các lĩnh vực đời sống xã hội. Qua đó, thúc đẩy bình đẳng giới, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái.

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ LỰA CHỌN, SỬ DỤNG CÁN BỘ

Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ, trong đó có nội dung lựa chọn, sử dụng cán bộ là tài sản vô giá mà Người để lại cho chúng ta. Ngày nay, những tư tưởng đó đã trở thành những bài học, những nguyên tắc trong công tác cán bộ của Ðảng.

Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Phòng Quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố và các phóng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh đảm bảo hoạt động liên tục 24/7 đường dây nóng của đơn vị để cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn người dân thực hiện các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 cũng như tự cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú.

VẤN ĐỀ PHÁT HUY NHỮNG PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA CON NGƯỜI QUẢNG TRỊ TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP

Khái niệm sức mạnh mềm hay quyền lực mềm (tiếng Anh: soft power) xuất hiện lần đầu tiên năm vào 1990 trong một cuốn sách của Giáo sư Joseph Samuel Nye ở Đại học Harvard. Theo đó, “sức mạnh mềm là khả năng tác động tới hệ thống giá trị của người khác, làm thay đổi cách suy nghĩ của họ, khiến họ làm theo điều mà mình mong muốn, chứ không áp đặt điều mình mong muốn bằng vũ lực, đe dọa hay mua chuộc (bằng quyền lực cứng)”.

LAN TỎA NHỮNG VIỆC HAY, TẤM GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Từ chủ trương … Tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và Nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo.

Nhiệm kỳ 2015-202, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành một sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng, trong đó có xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng. Trong thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác này và đã đạt được một số kết quả quan trọng.

Đồng hành cùng phụ nữ trên đường khởi nghiệp

Trước kia, nhiều người, trong đó có không ít chị em cho rằng khởi nghiệp là việc của đàn ông, còn phụ nữ chỉ dừng ở vị trí “hậu phương vững chắc”. Suy nghĩ ấy hoàn toàn thay đổi khi ngày có càng nhiều chị em khởi nghiệp thành công nhờ nội lực bản thân và sự tiếp sức của các cấp Hội LHPN trong tỉnh.
Trang 51 trong 73 << < 40 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1115
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1115
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77066602