Sơ kết quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn

(QT) - Ngày 25/5/2017, tại Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) các tỉnh, thành phố Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Hải Đoàn 48 đã tiến hành hội nghị sơ kết quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển năm 2016.

Xã Hải Ba: cây màu trên cát đạt hiệu quả cao

(QT) - Thời gian qua, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng đã đẩy mạnh khai thác vùng cát của địa phương để đưa vào trồng trọt những loại hoa màu phù hợp. Đến nay, nhiều loại hoa màu đã mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Vì một vùng nông thôn trong lành

(QT) - Thời gian qua, các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã chú trọng công tác bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhờ vậy môi trường sống ở làng quê ngày càng trong lành, xanh, sạch, đẹp. Trong số đó, khu dân cư Đạo Đầu (xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong) và khu dân cư Mỹ Thủy (xã Hải An, huyện Hải Lăng) được xem là những điểm sáng.

Chung tay bảo vệ môi trường sống

(QT) - Xác định bảo vệ môi trường (BVMT) là một trong những vấn đề sống còn của nhân loại, là nhân tố bảo đảm sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của con người, thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp bằng những hoạt động thiết thực. Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên toàn tỉnh.

Những vấn đề đặt ra đối với hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm. Bài 1: Thiếu an toàn trong hoạt động của lò mổ

(QT) - Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhưng tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm vẫn diễn ra phổ biến trong tỉnh. Có rất nhiều nguyên nhân như cơ sở giết mổ quy mô nhỏ lẻ, không bảo đảm điều kiện an toàn; các lò giết mổ tập trung hầu hết đã xuống cấp, không còn đáp ứng được yêu cầu; tình trạng giết mổ lưu động, ngay tại hộ chăn nuôi vẫn diễn ra phổ biến; chính sách hỗ trợ chưa đồng bộ... khiến cho công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm tại nhiều địa phương gặp khó khăn.

Hơn 17.300ha lúa chất lượng cao cho năng suất cao, bán được giá

(QT) - Vụ đông xuân năm 2016- 2017, toàn tỉnh đã sản xuất được hơn 17.300 ha lúa chất lượng cao, chiếm 68% tổng diện tích lúa đông xuân của tỉnh, trong đó có 2.000 ha được sản xuất theo cánh đồng mẫu lớn. Các giống lúa chất lượng cao được sản xuất chủ yếu trên địa bàn là HC95, HT1, P6, Thiên ưu 8…

Điểm tựa pháp lý của người nghèo

(QT) - Mỗi khi gặp vướng mắc về pháp lý, nhiều người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình có công, đồng bào dân tộc thiểu số… trên địa bàn liền tìm tới Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh. Đối với họ, đây là một điểm tựa vững chắc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.

Điểm tựu pháp lý của người nghèo.

(QT) - Mỗi khi gặp vướng mắc về pháp lý, nhiều người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình có công, đồng bào dân tộc thiểu số… trên địa bàn liền tìm tới Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh. Đối với họ, đây là một điểm tựa vững chắc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.

Tạo chuyển biến trong đấu tranh phòng, chống ma túy ở vùng biên

(QT) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã xuất hiện điểm nóng về buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy, gây nên bao nỗi lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Ghi nhận sau 01 năm thực hiện diễn đàn "Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin"

(QT) - Diễn đàn “Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” được lãnh đạo Công an tỉnh phát động từ tháng 3/2016 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an Quảng Trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa công an với nhân dân. Cùng với toàn lực lượng, Thanh tra Công an tỉnh đã triển khai thực hiện diễn đàn “Thanh tra Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, bước đầu mang lại những hiệu quả tích cực trên các mặt công tác của đơn vị.
Trang 74 trong 91 << < 30 60 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 600
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 600
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77033953