Mở rộng diện tích keo lưỡi liềm ở vùng cát

(QT) - Phát triển cây keo lưỡi liềm trên vùng cát ven biển được người dân các huyện ven biển của tỉnh thực hiện từ nhiều năm nay. Từ những giá trị to lớn về kinh tế cũng như bảo vệ môi trường mà cây keo lưỡi liềm mang lại, chính quyền và người dân các địa phương ven biển đang nhân rộng trồng đại trà và hình thành các cánh rừng phòng hộ chắn cát, giữ nước, cải tạo môi trường sinh thái và cho trữ lượng gỗ khá lớn cung cấp cho các nhà máy chế biến lâm sản.

Ô nhiễm môi trường từ thuốc bảo vệ thực vật: Bài 2: Ẩn họa từ các kho thuốc bảo vệ thực vật trong khu dân cư

(QT) - Ngoài nỗi lo về tình trạng kinh doanh trái phép và lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), nguy cơ ô môi trường sống do tồn dư thuốc BVTV từ các kho chứa thuốc của HTX cũ ngấm trong đất đang từng ngày đe dọa cuộc sống của người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là tại 52 điểm tồn dư thuốc BVTV có trong danh mục thống kê của UBND tỉnh. Việc tích cực xử lý ngăn chặn tác hại do tồn lưu hóa chất BVTV gây ra đối với sức khỏe cộng đồng, môi trường và phát triển kinh tế-xã hội đang trở nên vô cùng cấp thiết.

Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và xác lập quyền sở hữu công nghiệp

(QT) - Trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay thì doanh nghiệp không thể không đổi mới điều kiện sản xuất để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo hộ sản phẩm của mình. Khoa học và công nghệ (KH&CN) là chìa khóa cho các doanh nghiệp (DN) nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và đảm bảo cho DN phát triển nhanh chóng, hiệu quả và bền vững. Nhằm giúp DN đổi mới công nghệ và xác lập quyền sử hữu công nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã triển khai các chương trình hỗ trợ DN đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm và xác lập quyền sở hữu công nghiệp mang lại hiệu quả thiết thực.

Nỗ lực phấn đấu, khẳng định vai trò, vị thế của Ban Quản lý Khu kinh tế trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh

Qua 1 năm được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trần Văn Đoàn đã cùng với tập thể lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế lãnh đạo, chỉ đạo bộ máy BQL Khu kinh tế hoạt động ngày càng hiệu quả và thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị về xây dựng và quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) của tỉnh. Đồng chí Trần Văn Đoàn, TUV, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị đã trả lời báo chí về những kết quả tích cực trong thời gian qua và nhiệm vụ tiếp theo của đơn vị

Ô nhiễm môi trường từ thuốc bảo vệ thực vật. Bài 1: Báo động tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật

(QT) - Hóa chất bảo vệ thực vật (BVTV) đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp đó là phòng trừ dịch bệnh, bảo vệ cây trồng. Tuy nhiên, tình trạng sử dụng thuốc BVTV bừa bãi, việc buôn bán mặt hàng này không được quản lý chặt chẽ cộng với hệ lụy từ những kho chứa thuốc BVTV thời bao cấp chưa được xử lý triệt để đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nông sản cũng như cuộc sống của người nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trường Đại học SeoJeong (Hàn Quốc) thiết lập quan hệ với các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề ở Quảng Trị

(QT) - Vừa qua, tại thành phố Đông Hà, lãnh đạo Trường Đại học SeoJeong (Hàn Quốc) có buổi làm việc với lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Y tế và các trường: Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp Nghề, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị để hợp tác phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Trị.

Triệu Phong: Hơn 200 ha lúa có nguy cơ mất trắng

(QT) - Hiện nay, nhiều diện tích lúa tại huyện Triệu Phong vẫn còn bị ngập sâu trong nước. Trong khi đó, hệ thống kênh tiêu úng hoạt động kém hiệu quả. Thực tế đang diễn ra khiến hơn 200 ha lúa vụ hè thu trên địa bàn có nguy cơ mất trắng.

Huyện đầu tiên triển khai mô hình vườn mẫu, xã nông thôn mới kiểu mẫu

(QT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, huyện Cam Lộ vừa ban hành Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu.

Dấu ấn trí thức trẻ

(QT) - Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động tình nguyện, phong trào vì cộng đồng, doanh nghiệp. Chính những việc làm thiết thực này đã để lại những dấu ấn đẹp trong xã hội.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

(QT) - Ngày 31/7/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với đồng chí Nguyễn Trường Khoa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Trang 53 trong 91 << < 30 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 693
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 693
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76866723