Lê Thùy Trang
(26/04/2017)
Trong công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền miệng nói riêng, chúng ta thường nói đến tính định hướng, thuyết phục như là một trong những yếu tố rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, bởi lẽ mục đích của tuyên truyền không chỉ là nâng cao nhận thức, cổ vũ niềm tin mà phải đi đến hành động; Hay nói cách khác, mục đích cuối cùng của công tác tuyên truyền là hành động. Bác Hồ đã dạy: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại”. Muốn bảo đảm tốt mục đích, ngoài những yếu tố khác, thì cần phải không ngừng nâng cao tính định hướng, thuyết phục của công tác tuyên truyền.