Tích tụ đất đai phải bảo đảm tăng thu nhập cho người nông dân

(ĐCSVN) - Để sản xuất nông nghiệp quy mô hàng hóa lớn, có điều kiện áp dụng khoa học kỹ thuật và tạo ra năng suất cao trên một đơn vị diện tích, tích tụ đất đai được xem là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, nếu tích tụ, tập trung ruộng đất không căn cứ vào nhu cầu của thị trường, năng lực của chủ thể... thì có thể dẫn đến những hệ lụy xấu.

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Tuần lễ văn hóa Phật giáo chào mừng Đại lễ Phật đản

Tuần lễ Văn hóa Phật giáo với chủ đề "Văn hóa Phật giáo và Dân tộc" với nhiều chương trình phong phú là cơ hội giới thiệu tới phật tử và mọi người dân những trải nghiệm văn hóa vật thể và phi vật thể Phật giáo có nội dung đề cao lối sống xanh, sạch, gắn bó với môi trường hướng tới nâng cao chất lượng sống tốt...

4 ngày nghỉ lễ, 98 người chết vì tai nạn giao thông

125 vụ tai nạn giao thông, làm 98 người chết, 90 người bị thương. Đây là số liệu thống kê về tình hình trật tự an toàn giao thông sau 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến mùng 2/5) được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết chiều 2/5.

Tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu tạo môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em; giảm tỷ lệ gia tăng số trẻ em bị xâm hại...

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thông tin chuyên đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

(ĐCSVN) – Ngày 27/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Phát động đợt cao điểm 3 tháng thực hiện ''Đền ơn đáp nghĩa''

(ĐCSVN)- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ra lời kêu gọi thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách

Từng bước kiểm soát việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi

(ĐCSVN) - Vấn đề kiểm soát sử dụng kháng sinh nhằm thực hiện lộ trình từng bước cắt giảm, tiến tới không còn sử dụng kháng sinh trong kích thích sinh trưởng và phòng bệnh đang là mối quan tâm của ngành chăn nuôi. Để thực hiện được mục tiêu trên, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra.

Thúc đẩy các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi

(ĐCSVN) - Ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi đã chủ trì cuộc họp giao ban với các bộ, ngành nhằm rà soát, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

Xử lý các dự án thua lỗ của EVN theo nguyên tắc thị trường

Chiều 26/4, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn năm 2016, những tháng đầu năm 2017 và kế hoạch hoạt động giai đoạn 2017- 2020.

Thúc đẩy phát triển dân tộc thiểu số - Không để ai bị bỏ lại phía sau

(ĐCSVN) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp Cơ quan Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy phát triển dân tộc thiểu số - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tại Hội thảo, UNDP đã công bố Báo cáo Phát triển con người toàn cầu của Liên hợp quốc 2016 với tiêu đề “Phát triển con người cho tất cả mọi người".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 613
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 613
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577615