Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Nhật đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ, chế tạo

Sáng 11/5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khai mạc buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Nhật Bản (JCCI) Akio Mimura (A-ki-ô Mi-mư-ra), Thứ trưởng Ngoại giao Kiyoshi Odawara (Ki-y-ô-si Ô-da-oa-ra), cùng khoảng 300 lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tham dự cuộc gặp này.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư – Thời cơ và thách thức đối với Việt Nam

(ĐCSVN) - Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ngày 10/5, tại Hà Nội.

Phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số – ưu tiên của năm APEC 2017

(ĐCSVN) – Phát triển nguồn nhân lực thúc đẩy đào tạo nghề, tăng cường thông tin về thị trường lao động hiệu quả, tạo việc làm bền vững thực hiện các chính sách an sinh phù hợp bảo đảm các tầng lớp xã hội có thể tham gia tích cực vào lực lượng lao động và hưởng lợi từ cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật là một trong những ưu tiên của năm APEC 2017 hướng tới tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm.

Quản lý kinh phí thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 15/2017/TT-BTC quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Cán cân thương mại xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực

Trước thực tế các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu gần 5,8 tỷ USD và khu vực kinh tế trong nước lại nhập siêu gần 8,5 tỷ USD nhiều chuyên gia khẳng định, đây là tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế.

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 50

(ĐCSVN) – Từ ngày 8 đến 13/5, tại thủ đô Alger (Algeria) diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 50 với chủ đề "50 năm phục vụ nền kinh tế quốc dân" với sự tham dự của gần 1000 doanh nghiệp của Algeria và 34 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt 32,7% dự toán năm

(ĐCSVN) - Ngày 9/5, Bộ Tài chính đã thông tin về việc thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017. Theo đó, tổng thu cân đối NSNN thực hiện tháng 4 ước đạt 105,7 nghìn tỷ đồng, lũy kế thực hiện 4 tháng ước đạt 396,47 nghìn tỷ đồng, bằng 32,7% dự toán năm, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế

(ĐCSVN) - Nghị quyết Đại hội X của Đảng năm 2006 đã khẳng định: Kinh tế tư nhân (KTTN) là khu vực “có vai trò quan trọng, là một trong những động lực của nền kinh tế”… Đến Đại hội XII của Đảng năm 2016, khu vực KTTN được nhấn mạnh là “một động lực quan trọng của nền kinh tế”. Đây là bước tiến quan trọng trong tư duy, quan điểm của Đảng về vai trò của khu vực KTTN.

Thí sinh Việt Nam đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á

(ĐCSVN) - Ngày 8/5, thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, tại kỳ thi Olympic Vật lí châu Á lần thứ 18, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 7/8 thí sinh đoạt giải, gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Bằng khen (giải Khuyến khích).

Sắp diễn ra Hội nghị Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp

Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 20/5 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 626
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 626
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577400