Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) – Những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với công tác giải ngân vốn đầu tư đã và đang tạo chuyển biến trong thanh toán vốn đầu tư. Ước tính vốn đầu tư thanh toán trong tháng 7 tăng khoảng 1,8 lần so với tháng 6.

Triển khai các gói tín dụng ưu đãi DN khởi nghiệp

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng DN khởi nghiệp, DN nhỏ và vừa, một số ngân hàng đã triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất.

Chấp thuận thành lập 5 Quỹ tín dụng nhân dân

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành các văn bản chấp thuận chủ trương thành lập một số Quỹ tín dụng nhân dân theo đề nghị của NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố.

Điểm đầu vào ngành Sư phạm thấp - nguyên nhân, thực trạng và giải pháp

(ĐCSVN) - Xung quanh kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2017 được đánh giá là thành công hơn mong đợi, không gây áp lực cho thí sinh và tiết kiệm cho xã hội thì cũng còn nhiều vấn đề bộc lộ đằng sau đó, phản ánh những hạn chế, bất cập của ngành giáo dục hiện nay.

Trao thưởng 85 công trình toán học tiêu biểu năm 2016

(ĐCSVN)- Chiều 12/8, tại Hà Nội, Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 – 2020 (Bộ GD&ĐT) đã tổ chức Lễ công bố thưởng công trình toán học năm 2016 và cấp học bổng cho sinh viên, học sinh chuyên toán năm học 2016-2017.

Xuất khẩu cả nước ước đạt hơn 115 tỷ USD, tăng gần 19%

Trong 7 tháng đầu năm 2017, Tổng cục Hải quan cho hay tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt gần 233,52 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 115,22 tỷ USD, tăng 18,7% và tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 118,3 tỷ USD, tăng 17,7%.

Năng suất nông nghiệp tăng chậm hơn các nước cùng trình độ trong khu vực

Ngày 14/8, tại thành phố Đà Lạt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Lâm Đồng; kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao toàn quốc

Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt làm rõ 6 vấn đề

(Chinhphu.vn) - Thông qua Tổ công tác của Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tổng công ty Đường sắt báo cáo, làm rõ 6 vấn đề được cả nước quan tâm, với yêu cầu cần thực sự đổi mới, thay đổi căn bản ngành vận tải này.

Đề xuất kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.

Từ 15/8, ngừng phát sóng truyền hình tương tự tại 15 tỉnh

(Chinhphu.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn tới Ủy ban nhân dân các tỉnh Nhóm II và các doanh nghiệp viễn thông đề nghị các đơn vị này tổ chức thông báo kế hoạch ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất từ ngày 15/8/2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1427
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1427
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84493033