Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn

(ĐCSVN) – Tối 6/2 theo giờ Mỹ (tức sáng 7/2 theo giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn trong một động thái nhằm giúp Quốc hội nước này tiến gần hơn tới mục tiêu tránh lặp lại kịch bản chính phủ bị đóng cửa như hồi tháng trước.

Mỹ và Argentina thúc đẩy hợp tác kinh tế và an ninh

Trong buổi tiếp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (Rếch Ti-lơ-xơn) tại thủ đô Buenos Aires, ngày 5/2, Tổng thống Argentina Mauricio Macri (Mau-ri-xi-ô Ma-cri) đã trao đổi những giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và an ninh giữa hai nước.

Maldives ban bố tình trạng khẩn cấp, bắt giữ cựu Tổng thống M.Gayoom và nhiều quan chức tòa án

Ngày 5/2, Tổng thống Maldives Abdulla Yameen (Áp-đu-la Y-a-min) đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày, ra lệnh các lực lượng an ninh bắt giữ cựu Tổng thống Maumoon Abdul Gayoom (Mau-mun Áp-đun Gay-um), Chánh án Tòa án Tối cao Abdulla Saeed (Áp-đu-la Xa-ít) và thẩm phán của tòa Ali Hameed (A-li Ha-mít).

Chính phủ Venezuela và phe đối lập không tham dự đối thoại

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 5/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dominicana, ông Hugo Beras​ thông báo đại diện Chính phủ Venezuela và đại diện phe đối lập đều đã không tới Dominicana để tiến hành cuộc đàm phán hòa giải dự kiến diễn ra trong ngày.

Anh phản bác phát ngôn của Tổng thống Mỹ về hệ thống y tế công

Trước phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá thấp Hệ thống Y tế công của Anh (NHS), ngày 5/2, Thủ tướng Anh Theresa May đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ.

Rasmussen: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump lên cao nhất

Tờ Washington Free Beacon ngày 5/2 dẫn kết quả thăm dò gần đây nhất của công ty nghiên cứu dư luận Rasmussen cho thấy Tổng thống Donald Trump đang được 49% dân Mỹ ủng hộ.

Cuba chỉ trích gay gắt chuyến công du Mỹ Latinh của Ngoại trưởng Mỹ

Theo THX, Cuba ngày 5/2 đã mô tả chuyến công du đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tới 5 quốc gia khu vực Mỹ Latinh như nỗ lực nhằm tìm cách quay trở lại Học thuyết Monroe về uy thế của Mỹ đối với Mỹ Latinh.

Liên hợp quốc hoan nghênh Mỹ và Nga tuân thủ START mới

Tròn 7 năm kể từ ngày Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START) mới chính thức có hiệu lực, ngày 5/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã hoan nghênh việc Mỹ và Nga cắt giảm thành công các loại vũ khí tấn công chiến lược xuống mức giới hạn quy định trong thỏa thuận này.

Mỹ không loại trừ khả năng gặp giới chức Triều Tiên tại Hàn Quốc

Ngày 5/2, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Phó Tổng thống nước này Mike Pence và các quan chức khác của Mỹ có thể gặp giới chức Triều Tiên vào tuần tới tại Hàn Quốc nhân dịp tham dự Olympic PyeongChang 2018.

Quân đội Syria triển khai nhiều tên lửa phòng không ở Aleppo, Idlib

Theo Reuters, ngày 5/2, một chỉ huy trong liên minh quân sự ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết quân đội nước này đã triển khai các tên lửa phòng không mới tới các mặt trận tại Aleppo và Idlib.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1195
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1195
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84187161