Lãnh đạo Cuba-Triều Tiên thảo luận những vấn đề song phương, quốc tế

Ngày 16/8, Nhật báo Granma của Cuba đưa tin, chiều 15/8 theo giờ địa phương, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Salvador Valdes Mesa đã tiếp và có cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên (RPDC) Choe Ryong Hae, người đang có chuyến thăm làm việc tại Cuba.

Nhiều doanh nghiệp Đức lạc quan về cải thiện quan hệ với Nga

Ngày 16/8, đại diện nhiều doanh nghiệp của Đức đã bày tỏ sự lạc quan khi cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh tới đây giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đánh dấu một bước tiến xa hơn trong việc cải thiện quan hệ song phương.

Bầu cử Quốc hội Campuchia: Đảng CPP giành thắng lợi tuyệt đối

(Chinhphu.vn) - Với số phiếu ủng hộ áp đảo là 4.889.113 phiếu, chiếm 76,85% tổng số phiếu hợp lệ, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã giành trọn 125 ghế trong Quốc hội mới.

Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán nhằm hạ nhiệt căng thẳng thương mại

(ĐCSVN) – Ngày 16/8, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ cử đại diện đàm phán cấp cao tới Mỹ vào cuối tháng 8/2018 để nối lại các vòng đối thoại thương mại với Mỹ.

Mỹ thay đổi quy định liên quan vấn đề tấn công mạng

Ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đảo ngược một chỉ thị dưới thời chính quyền tiền nhiệm Barack Obama (Ba-rắc Ô-ba-ma) nhằm nới lỏng các nguyên tắc về cách thức và thời điểm Chính phủ Mỹ có thể triển khai các vũ khí tấn công mạng chống lại kẻ thù.

Nga lo ngại Mỹ tăng ngân sách quốc phòng tác động tiêu cực tới an ninh quốc tế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (Ma-ri-a Da-kha-rô-va) ngày 15/8 tuyên bố nước này sẽ áp dụng mọi biện pháp nhằm đảm bảo an ninh quốc gia.

Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở Ấn Độ

(ĐCSVN) – Thống kê từ Bộ Nội vụ Ấn Độ cho thấy, mùa mưa lũ năm nay đã cướp đi sinh mạng của gần 800 người dân nước này.

Tạp chí Mỹ: Nghi vấn mới về sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba

Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) ngày 14/8 đã công bố những bức thư của 10 nhà khoa học Mỹ, Anh và Đức, trong đó đưa ra nghi vấn đối với kết quả của một nghiên cứu từng cho rằng các nhà ngoại giao Mỹ đã bị những tổn thương não bí ẩn tại Cuba.

Thị trường chứng khoán ở châu Âu và Mỹ đồng loạt giảm điểm

Thị trường chứng khoán ở Mỹ và châu Âu đều giảm điểm trong ngày 15/8 khi các nhà đầu tư né tránh các tài sản rủi ro hơn trong bối cảnh những quan ngại lại nổi lên về diễn biến tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đồng USD mạnh ảnh hưởng tới giá dầu và các loại hàng hóa khác.

Mỹ trừng phạt công ty Nga, Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên

Bộ Tài chính Mỹ ngày 15/8 đã công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty Nga và Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận kinh tế Triều Tiên, trong bối cảnh Washington đang tìm cách duy trì sức ép đối với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân của nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 814
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 814
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577934