Kinh tế Mỹ tuần qua đón nhận những thông tin lạc quan

Tuần vừa qua là một tuần đầy khởi sắc của kinh tế Mỹ, khi lần lượt đón nhận những tin vui dường như đánh tan những nghi ngờ rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

EC tiếp tục đề xuất Italy hạ mục tiêu thâm hụt ngân sách

Mặc dù Ủy ban châu Âu (EC) đã bày tỏ quan ngại về mức thâm hụt ngân sách của Italy trong ba năm tới, song phía Rome ngày 6/10 khẳng định sẽ “không nhượng bộ” các kế hoạch tăng cường chi tiêu của nước này.

Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô sụt giảm ở nhiều thị trường chủ chốt

Viện thương mại quốc tế Hàn Quốc (IIT) ngày 7/10 cho biết xuất khẩu ôtô của nước này trong thời gian từ tháng 1-7/2018 đã giảm 6,8% và sự sụt giảm này được ghi nhận ở nhiều thị trường ôtô lớn của Hàn Quốc, ngoại trừ châu Âu.

Kinh tế Nga ít phụ thuộc vào giá dầu và các biện pháp trừng phạt

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 7/10 cho rằng nền kinh tế nước này đã trở nên ít phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như giá dầu mỏ và các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Nga, Ấn Độ tìm phương thức hợp tác thích hợp

(Chinhphu.vn)- Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong chuyến thăm Ấn Độ 2 ngày (4 và 5/10) của Tổng thống Nga Putin là cùng với Thủ tướng Ấn Độ tìm phương thức thích ứng để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hai nước.

Tạo dấu mốc mới trong cơ chế hợp tác Mekong – Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong – Nhật Bản lần thứ 10 và thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện Việt Nam coi trọng cơ chế hợp tác Mekong - Nhật Bản, mong muốn đóng vai trò tích cực trong cơ chế hợp tác này cũng như phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm cao mới.

Hàn Quốc họp bàn về chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ

Hãng thông tấn Yonhap ngày 4/10 cho biết Phủ Tổng thống Hàn Quốc chiều cùng ngày đã triệu tập cuộc họp của các ủy viên thường trực Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) dưới sự chủ trì của Chánh Văn phòng an ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc Chung Eui-yong nhằm đánh giá tình hình trước chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Mỹ lần đầu công bố chiến lược chống khủng bố kể từ năm 2011

Hãng Reuters đưa tin trong một tài liệu công bố ngày 4/10 về chiến lược chống khủng bố mới của Mỹ, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ tập trung hơn vào Iran và các nhóm cực đoan được Tehran hậu thuẫn, qua đó tăng thêm sức ép của Mỹ đối với Iran.

Mỹ đề nghị Nhật Bản giảm thuế nhập khẩu mặt hàng nông sản

Theo Kyodo, ngày 4/10, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue cho biết nước này sẽ đề nghị Tokyo giảm thuế nhập khẩu đối với hàng nông sản xuống dưới các mức được quy định trong thỏa thuận thương mại tự do (FTA) Nhật Bản-Liên minh châu Âu (EU).

Mỹ muốn hình thành thành lập liên minh thương mại chống Trung Quốc

Một cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng ngày 4/10 cho biết Mỹ đang tìm kiếm liên minh với nhiều nền kinh tế lớn để chống lại các hoạt động thương mại "thiếu công bằng" của Trung Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 310
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 310
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84607268