Cảnh báo mã độc trên máy tính và một số giải pháp ngăn chặn Ransomware Wannacry

Theo thông tin của các cơ quan, đơn vị chức năng, hiện nay có nhiều loại mã độc đang khai thác lỗ hổng trên hệ điều hành Windows để tấn công vào các máy tính với mục tiêu mã hoá dữ liệu (như: Wanna Cry, TeslaCrypt, Locky,...) và đòi trả chi phí để giải mã, ảnh hưởng tới các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn cầu.

Bkav phát hành công cụ miễn phí kiểm tra WannaCry

Sáng nay 15/5/2017, Tập đoàn công nghệ Bkav đã phát hành công cụ miễn phí kiểm tra WannaCry (cũng được gọi là Wanna Crypt0r hoặc Wanna Crypt) – mã độc tống tiền đang phát tán rất mạnh mẽ tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Giải đáp vướng mắc về hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân

Trả lời Công văn số 633/CT-TNCN ngày 9/3/2017 của Cục Thuế tỉnh Quảng Trị vướng mắc liên quan trong hoàn thuế thu nhập cá nhân. Về vấn đề này, ngày 9/5/2017, Tổng cục Thuế có hướng dẫn chi tiết tại Công văn số 1864/TCT-TNCN.

Một số kết quả qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Nhờ triển khai đồng bộ việc quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10- CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02/3/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ” đến nay, công tác xây dựng Đảng ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy có chuyển biến rõ rệt.

Diễn đàn sinh hoạt chi bộ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII để mỗi đảng viên thảo luận, liên hệ, kiểm điểm và có biện pháp khắc phục

Với tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật”, Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nâng cao tính định hướng, thuyết phục trong công tác tuyên truyền miệng

Trong công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền miệng nói riêng, chúng ta thường nói đến tính định hướng, thuyết phục như là một trong những yếu tố rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, bởi lẽ mục đích của tuyên truyền không chỉ là nâng cao nhận thức, cổ vũ niềm tin mà phải đi đến hành động; Hay nói cách khác, mục đích cuối cùng của công tác tuyên truyền là hành động. Bác Hồ đã dạy: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại”. Muốn bảo đảm tốt mục đích, ngoài những yếu tố khác, thì cần phải không ngừng nâng cao tính định hướng, thuyết phục của công tác tuyên truyền.

Điều chỉnh số năm lao động, lương hưu bị ảnh hưởng như thế nào?

Từ ngày 1/1/2018, Luật Bảo hiểm xã hội tăng điều kiện hưởng lương hưu. Để có thể hưởng lương hưu với tỷ lệ 75%, lao động nam phải đóng 35 năm bảo hiểm xã hội, trong khi thời gian này với nữ giới là 30 năm (Tỷ lệ tương ứng theo quy định hiện hành là 30 năm và 25 năm). Tuy nhiên, vì sao các chuyên gia lại cho rằng, về cơ bản lương hưu của người lao động sẽ không giảm?

Đang nợ tiền sử dụng đất có được cấp phép xây dựng?

Ông Bùi Việt Châu (tỉnh Quảng Trị) hỏi: Hộ gia đình đang nợ tiền sử dụng đất từ ngày 17/1/2017 thì có được lập thủ tục cấp phép xây dựng không?

Tích cực ứng dụng Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh gắn với cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Đảng

Cổng thông tin Điện tử Đảng bộ tỉnh Quảng Trị (Cổng TTĐT) đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan Đảng tỉnh Quảng Trị; Tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp, cung thông tin có hệ thống về chủ trương, đường lối của Đảng, của cấp ủy địa phương đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; Góp phần xây dựng cơ quan Đảng điện tử, thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan đảng.
Trang 40 trong 41 << < 20 33 34 35 36 37 38 39 40 41 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thông tin hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1001
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1001
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77016004