Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh từ cơ sở

Năm 2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Nghị quyết số 08/NQ-TLĐ về nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn năm 2020 với chủ đề hoạt động là “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS)”. Để thực hiện có hiệu quả chủ đề này, các cấp Công đoàn Quảng Trị đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hoạt động CĐCS.

Hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở huyện Hướng Hoá luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các ban, phòng ngành, các đoàn thể từ huyện dến cơ sở quan tâm. Nhiều mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, đem lại hiệu quả cao, góp phần bảo vệ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trung tâm Chính trị huyện Hướng Hoá thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Giáo dục lý luận chính trị là việc truyền bá chủ nghĩa Mác- Lê Nin, đường lối quan điểm của Đảng về các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, lịch sử Đảng, xây dựng Đảng… cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong xã hội.Những năm qua, Trung tâm Chính trị huyện Hướng Hoá đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu và bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đối tượng Đảng trong toàn Đảng bộ huyện, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Hướng Hóa

Những năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở huyện Hướng Hóa ngày càng đi vào chiều sâu. Hiệu quả và sức lan tỏa của phong trào đã góp phần ổn định an ninh chính trị, tạo bầu không khí dân chủ trong Nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh tiến bộ, huy động nguồn lực, thúc dấy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển.

Xã Tà Rụt (Đakrông) nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô

Huyện miền núi biên giới Đakrông nằm về phía Tây Nam của tỉnh Quảng Trị, có ba dân tộc anh em cùng định cư lâu đời gồm Vân Kiều, Pa Cô và Kinh. Đây là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa từ thời tiền sử, là mảnh đất con người lập nghiệp từ rất sớm với những đóng góp to lớn trong tiến trình phát triển vun đắp nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô trên địa bàn huyện Đakrông có bản sắc văn hoá rất phong phú và đặc sắc. Trong đó, xã Tà Rụt được xem là nơi đang lưu giữ và phát triển nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô.

Những chuyển biến trong công tác dân vận ở Hướng Hóa

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận ở Hướng Hoá luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện quan tâm thực hiện và đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Liên đoàn Lao động tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh, thời gian qua Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch của CNVCLĐ tại gia đình, cộng đồng, nơi làm việc theo quy định.

Tân Hợp nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Là 1 trong 7 xã, thị trấn vùng kinh tế mới dọc đường 9 của huyện Hướng Hóa, Tân Hợp được thành lập sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975, hiện nay toàn xã có 1281 hộ với 5164 nhân khẩu sinh sống ở 5 thôn: Lương Lễ, Tân Xuyên, Hoà Thành, Quyết Tâm, Tà Đủ. Từ năm 2011 cho đến nay xã Tân Hợp luôn nỗ lực phấn đấu chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu làm cho diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống Nhân dân nâng cao, văn hoá xã hội đều có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tình hình sản xuất tháng 7/2020 của huyện Triệu Phong

Tháng 7/2020, huyện Triệu Phong tập trung chỉ đạo các cơ quan, địa phương tổ chức chăm sóc cây trồng, vật nuôi vụ Hè -Thu năm 2020, chủ động ứng phó với khô hạn, đảm bảo nước tưới cho các vùng có nguy cơ thiếu nước.

Những kết quả nổi bật nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ huyện Triệu Phong

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Triệu Phong đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đã đề ra, với những kết quả nổi bật sau:
Trang 65 trong 129 << < 30 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 879
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 879
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76860377