Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

Nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong việc học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho đội viên, thiếu nhi, Hội đồng đội tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”. Theo đó, đối tượng dự thi là đội viên, thiếu nhi từ 06 đến 15 tuổi, đang sinh sống và học tập tại các cơ sở giáo dục, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Đoàn triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trong thời gian từ ngày 20/10 đến ngày 20/11/2018 và triển khai đồng loạt vào ngày 18/11/2018 (chủ nhật), gồm các nội dung:

UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Đông- Xuân

Tình hình dịch bệnh những tháng đầu năm 2018 trên địa bàn tỉnh ổn định, tuy nhiên, từ đầu tháng 7 đến nay, một số bệnh truyền nhiễm gây dịch có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng. Để kịp thời ngăn chặn, khống chế sự gia tăng, không để thành dịch lớn và tử vong do dịch bệnh, hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra, ngày 8/11/2018, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Đông- Xuân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999, đến nay đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống của các cấp Hội, được Đảng, Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ, ghi nhận. Từ kết quả vận động được, Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực và hiệu quả cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam.

Phát triển nguồn nhân lực cho miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều chế độ, chính sách thiết thực trong công tác đào tạo, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) miền núi và người dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, số lượng và chất lượng đội ngũ CBCCVC người DTTS trên địa bàn tỉnh tăng lên rõ rệt, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 20-CT/TU về việc phát triển nguồn nhân lực cho miền núi và vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhằm tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ miền núi và người DTTS từ tỉnh đến cơ sở đủ năng lực và đạt tiêu chuẩn về trình độ các mặt theo quy định.

Định hướng phát triển công nghiệp trên địa bàn Quảng Trị

Phát triển công nghiệp luôn được coi là đầu tàu trong quá trình phát triển của một quốc gia, địa phương. Vì vậy, đòi hỏi phát triển công nghiệp phải được chú trọng từ công tác hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch, quy hoạch ngành, sản phẩm chủ lực; xác định được mũi nhọn cần tập trung đầu tư phát triển… đảm bảo được sự phát triển cân đối giữa ngành công nghiệp, giữa các địa phương và vùng lãnh thổ; đảm bảo được mục tiêu công bằng xã hội và hài hòa lợi ích giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra sự phát triển bền vững nền kinh tế của mỗi quốc gia nói chung, của mỗi địa phương nói riêng.

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Xây dựng nền hành chính tỉnh Quảng Trị hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển của tỉnh, phục vụ tốt tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh; Nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phấn đấu đưa chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) thuộc tốp 20 của cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước. Đó là mục tiêu mà Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 15/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016 – 2020” đã xác định.

Quảng Trị tập trung triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm

Tháng 8/2018 Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương đã ký Quyết định số 01/QĐ-BCĐTW về việc ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”. Theo đó, để hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình, đồng thời triển khai chương trình đạt hiệu quả cao, tỉnh Quảng Trị xác định cần thực hiện chương trình OCOP quyết liệt, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Một số kết quả qua 10 năm thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh

Trong những năm qua, công tác giảm nghèo bền vững luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân chú trọng triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức là chủ thể trực tiếp vượt khó, giảm nghèo được nâng lên, qua đó đã tạo ra nhiều phong trào giúp nhau làm kinh tế. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được tăng cường, nhiều chủ trương, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án về giảm nghèo bền vững được triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực. Diện mạo từ đô thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm.

Kết quả rà soát việc thực hiện các thông báo, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với Sở Công thương

Vừa qua, Tổ rà soát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm việc với Sở Công thương để rà soát việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao tại 05 văn bản sau: Kết luận số 49-KL/TU, ngày 06/3/2017 về một số nhiệm vụ trọng tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2017; Thông báo số 292-TB/TU, ngày 01/9/2017 về kết quả làm việc với Công ty TNHH sản xuất – thương mại Hưng Phát; Kết luận số 78-KL/TU, ngày 05/12/2017 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; Thông báo số 443-TB/TU, ngày 19/6/2018 về kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh; Cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu Sở Công Thương với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2018.
Trang 97 trong 145 << < 40 70 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1160
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1160
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76450531