CHỦ ĐỘNG GIẢI PHÁP PHỤC HỒI PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUẢNG TRỊ TRONG TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI

Du lịch Quảng Trị đã đóng góp đáng kể vào lượng khách và doanh thu, từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của cả nước. Năm 2017 - 2018 lượng khách du lịch đến Quảng Trị đạt gần 1,65 triệu du khách (trong đó khách quốc tế là trên 150.000 lượt), doanh thu từ du lịch đạt trên 1.500 tỷ đồng. Năm 2019, khách du lịch đến Quảng Trị đã vượt mốc trên 2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt gần 1.800 tỷ đồng, đóng góp vào của GRDP tỉnh đạt 5-6%/năm.

Triển khai công tác Đại hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 28/7/2020 của Ban Bí thư “về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, Chỉ thị số 28 - CT/TU, ngày 29/9/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngay từ quý IV/2020, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thành lập các tổ chỉ đạo; chọn và chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cơ sở Hội LHPN thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) vào ngày 21 - 22/01/2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI

Để đánh giá kết quả sau 10 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XI, ngày 29/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 26-KH/TU về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LƯỢNG ĐIỆN TÁI TẠO Ở TỈNH QUẢNG TRỊ

Ngày nay, cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhu cầu về điện ngày càng tăng ở các quốc gia trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa. Điều này buộc Chính phủ các nước ngoài nguồn nhiệt điện đầu tư phát triển các nguồn năng lượng tái tạo (như điện gió, điện mặt trời, thủy điện, điện hạt nhân, địa nhiệt v.v) để tạo ra điện sạch. Xuất phát từ thực tiễn Việt Nam, Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; căn cứ vào lợi thế về điều kiện tự nhiên, Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh Quảng Trị khẳng định: “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp năng lượng, phấn đấu xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung vào năm 2030”. Tỉnh Quảng Trị đã xây dựng các kế hoạch, chương trình phát triển năng lượng điện tái tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc

Xác định tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước và hội nhập quốc tế, 5 năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

QUẢNG TRỊ KHAI THÁC TIỀM NĂNG, HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC, TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TOÀN DIỆN, VỮNG CHẮC

Quảng Trị là tỉnh có vị trí chiến lược của khu vực miền Trung và cả nước, là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Với ý chí, khát vọng vươn lên, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, khai thác, huy động tối đa các tiềm năng, thế mạnh, giành nhiều thành công và thắng lợi quan trọng.

Những kết quả nổi bật của các cấp công đoàn 6 tháng đầu năm 2021

Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là chăm lo, bảo vệ và củng cố thêm niềm tin đối với đoàn viên, người lao động (NLĐ). Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn với sự đổi mới về hình thức tổ chức, đa dạng về nội dung đã góp phần phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Từ đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Trị Công bố quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

Căn cứ quy định về công bố quy hoạch theo Luật Quy hoạch 2017, UBND tỉnh đã thực hiện Công bố quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 theo Quyết định số 188/QĐ-BGTVT, ngày 26/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải. Địa điểm xây dựng Cảng hàng không: Xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Việc triển khai thực hiện các dự án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới

Tỉnh Quảng Trị hiện có 35 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch với tổng vốn đầu tư đăng ký là 14.878,065 tỷ đồng; trong đó có 07 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động; 18 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Một số giải pháp giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị luôn được các cấp, các ngành chú trọng. Để giải quyết việc làm cho lực lượng lao động của địa phương, tỉnh đã xây dựng, thực hiện các chính sách thúc đẩy kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phát triển. Các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh; lựa chọn các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín, đúng pháp luật để giới thiệu đến các địa phương tư vấn, tuyển chọn lao động đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng... Nhờ vậy, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh từ năm 2016-2020 đã đạt được kết quả hết sức quan trọng.
Trang 55 trong 146 << < 40 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 617
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 617
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76830096