Một số tình hình kinh tế tháng 11/2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong tháng, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức sản xuất vụ Đông -Xuân 2021-2022 linh hoạt, thích ứng với thiên tai, dịch bệnh. Tính đến ngày 15/11/2021, toàn tỉnh đã gieo trồng 82.122,9 ha cây hàng năm, tăng 0,69% so với cùng thời điểm năm 2020 (trong đó: lúa Đông Xuân 25.944,6 ha; lúa Hè Thu 22.580,3 ha; lúa Mùa 1.722 ha; cây ngô 4.385,6 ha; khoai lang 1.512,3 ha; sắn 12.438 ha...); năng suất lúa cả năm ước đạt 55,6 tạ/ha, tăng 1 tạ/ha so với năm trước. Tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2021 ước đạt hơn 29,4 vạn tấn, tăng 1,72% so với năm trước.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện nay

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) là cầu nối để chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân, đồng thời góp phần quan trọng trong việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Khắc phục triệt để bệnh lười học, ngại học tập lý luận chính trị: giải pháp quan trọng nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay

Lý luận chính trị có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.việc đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị nhằm góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, củng cố niềm tin, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực tiễn.

Điểm nhấn quan trọng trong xây dựng Đảng về đạo đức theo quan điểm Đại hội XIII của Đảng

Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã khẳng định những điểm nhấn đặc biệt về công tác xây dựng Đảng, trong đó “Xây dựng Đảng về đạo đức” được xem là điểm nhấn quan trọng, một sự kế thừa xuất sắc về nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng từ các nhiệm kỳ đại hội trước đây nhằm góp phần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Báo chí phải đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh

Năm 2021, các cơ quan báo chí địa phương đã tập trung tuyên truyền đậm nét, có chiều sâu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Báo chí đã chuyển tải nội dung, định hướng thông tin chính thống đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; giới thiệu các tiềm năng, cơ hội chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; chủ động trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là trong phòng chống dịch bệnh COVID-19; phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, tập trung phản ánh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh. Nhiều tuyến tin, bài, phóng sự để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng độc giả, thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, góp phần định hướng dư luận xã hội, chung sức thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Báo chí cũng đã trở thành lực lượng tuyến đầu, tích cực bảo vệ nền tảng tư

Đẩy mạnh kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết đại hội XIII của Đảng

Cán bộ và công tác cán bộ là một trong những nội dung quan trọng, luôn được Đảng ta đặc biệt quan tâm. Từ khi thành lập cho đến nay, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm giáo dục, đào tạo, huấn luyện cán bộ. Người khẳng định: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “Muôn viếc thành công hay thất bại là do cán bộ tốt hay kém” và “huấn luyến cán bộ là công việc gốc của Đảng”.

Quy định số 41: Tiền đề quan trọng trong việc xây dựng “văn hóa từ chức”

Ngày 3/11/2021, Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 41-QĐ/TW về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ. Đây là Quy định rất quan trọng thay thế cho Quy định 260-QĐ/TW, ngày 2/10/2009, Bộ Chính trị. Sau khi được ban hành, Quy định 41 nhận được sự đồng thuận, quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Có thể khẳng định rằng, với sự kế thừa và kết nối các quy định về công tác cán bộ, Quy định số 41 sẽ có sự chuyển biến tích cực trong quá trình tự nhận xét, tự phê bình đối với những cán bộ không đủ năng lực để đảm đương nhiệm vụ, qua đó tạo tiền đề quan trọng để việc miễn nhiệm, từ chức của cán bộ, đảng viên thành "văn hóa" khi không còn đủ tín nhiệm của tổ chức và Nhân dân.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đến sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam. Người chỉ rõ: Văn hóa là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do loài người sáng tạo ra với phương thức sử dụng chúng, nhằm đáp ứng lẽ sinh tồn, đồng thời đó cũng là mục đích của cuộc sống loài người. Đây là ngọn lửa soi đường, dẫn lối cho dân tộc đi đến thắng lợi.

Cho chủ trương về xây dựng Đề án phát triển trường Chính trị Lê Duẩn đạt chuẩn

Tại cuộc làm việc với Trường Chính trị Lê Duẩn cho ý kiến về dự thảo Đề án “Phát triển tổng thể trường Chính trị Lê Duẩn đến năm 2030 và xây dựng trường Chính trị Lê Duẩn đạt trường chính trị chuẩn”; Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo tách Đề án ra thành 2 hợp phần: Đề án “Xây dựng Trường Chính trị Lê Duẩn đạt trường chính trị chuẩn” và Đề án “Phát triển Trường Chính trị Lê Duẩn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Một số giải pháp nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên trong tình hình mới hiện nay

Giáo dục lý tưởng cách mạng là một phần rất quan trọng trong việc đào tạo những thế hệ cách mạng, nhất là đối với học sinh, sinh viên bởi họ là lực lượng sẽ hiện thực hóa khát vọng dân tộc Việt Nam cường thịnh theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Vì vậy, thực hiện tốt công tác này sẽ góp phần xây dựng, củng cố tình cảm, niềm tin, bản lĩnh chính trị, qua đó xây dựng thế hệ trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm để xứng đáng làm chủ nước nhà theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trang 39 trong 146 << < 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 471
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 471
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76772892