Giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên qua các hoạt động văn hóa, các phong trào thi đua, cuộc vận động

Tổ chức các hoạt động văn hóa, đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động nhằm giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa nhiều mặt được Sở giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường quan tâm và mang lại hiệu quả cao.

Nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam trong mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ

Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh: “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đồng bộ với đổi mới kinh tế, văn hóa, xã hội, con người…, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng”.

Sức mạnh của truyền thống yêu nước và đại đoàn kết dân tộc

Trải qua bốn nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã hun đúc nên truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường bất khuất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Sự đồng tâm của đồng bào ta đúc thành bức tường đồng xung quanh Tổ quốc. Dù địch hung tàn, xảo quyệt đến mức nào, đụng đầu nhằm vào bức tường đó, chúng cũng phải thất bại”.

Kết quả 05 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để phổ biến, quán triệt cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo sao gửi đến các đồng chí Tỉnh ủy viên, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy để nghiên cứu, quán triệt và lồng ghép vào các chương trình hội nghị để thông báo, quán triệt trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong tổ chức, triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW.

Một số quy định về hoạt động thông tin cơ sở

Nguyên tắc hoạt động thông tin cơ sở: Thông tin kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, phù hợp với trình độ, nhu cầu của người dân ở từng vùng, miền, đặc biệt là người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương; bảo đảm thực hiện nhiệm vụ truyền thông chính sách của Đảng, Nhà nước, cung cấp thông tin thiết yếu đến người dân; người dân được bảo đảm và bình đẳng, không bị phân biệt đối xử trong việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin; tôn trọng ý kiến đóng góp của người dân; tiếp nhận thông tin phản ánh và thông tin nội dung trả lời của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đối với thông tin phản ánh của người dân; tuân thủ quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Kết quả công tác giáo dục liêm chính trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Công tác giáo dục liêm chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là nền tảng để xây dựng ý thức và thực hành liêm chính của cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị.

Quan hệ Việt Nam – Nga: trang sử về tình hữu nghị; xuyên suốt nhiều thập niên

Quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga ngày nay kế thừa quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Liên Xô trong quá khứ. Sau một thời gian bị gián đoạn trước những biến động tại Liên Xô và Nga đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, bằng quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt - Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ, tiếp nối xứng đáng truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Tỉnh Quảng Trị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024); Nhằm phát huy truyền thống vẻ vang và công lao, đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, 35 năm xây dựng nền Quốc phòng toàn dân; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của công tác quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 126/KH-UBND, ngày 20/6/2024 để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Tập huấn công tác dư luận xã hội và phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội cho cán bộ tỉnh Salavan

Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị và Ban Tuyên huấn tỉnh Salavan được ký kết ngày 24/10/2023, sáng ngày 21/6, tại Quảng Trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác dư luân xã hội và phản bác quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội cho cán bộ Ban Tuyên huấn tỉnh Salavan. Dự khai mạc có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTB, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện các Sở, ngành liên quan cùng tham dự.

Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Giá trị tinh thần cốt lõi, bao trùm và xuyên suốt lịch sử dân tộc, làm nên sức mạnh to lớn của dân tộc Việt Nam, trước hết và trên hết là tinh thần yêu nước, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một trong những chuẩn mực đạo đức cách mạng, được đề cập đến trong Điều 2 của Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới: “Nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát triển đất nước, địa phương, cơ quan, đơn vị”.
Trang 2 trong 152 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 90 120 150 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 902
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 902
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107947