Kết quả công tác 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy

Thực hiện Chương trình công tác năm 2017, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ, của các chi bộ, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017 với nhiều nét mới.

Kết quả 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 65 -HD/BTGTW của Ban tuyên giáo Trung ương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Đào tạo, bồi dưỡng Sơ cấp lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của Đảng nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng trong mỗi giai đoạn cách mạng; hình thành thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng và phương pháp luận duy vật biện chứng để vận dụng vào thực tiễn công tác. Nhận thức được yêu cầu đó, ngày 11/12/2012 Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn số 65-HD/BTGTW về chương trình Sơ cấp Lý luận chính trị. Qua 5 năm triển khai thực hiện, tỉnh Quảng Trị đã đạt được một số tkết quả đáng ghi nhận.

Từ vấn đề thời cơ trong Cách mạng tháng Tám 1945 vận dụng vào việc chớp thời cơ trong thực tiễn hiện nay

Trong lịch sử, chỉ có Cách mạng tháng Mười năm 1917 ở Nga và cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam là thành công vì nổ ra đúng thời cơ. Với cách mạng tháng Mười Nga, Lênin hạ lệnh Tổng khởi nghĩa không sớm hơn cũng không muộn hơn một ngày. Với cách mạng Tháng Tám, Đảng ta hạ lệnh Tổng khởi nghĩa sớm hơn một ngày so với thời điểm vua Nhật đầu hàng. Chọn đúng thời cơ là một quá trình Đảng vận dụng lý luận sao cho phù hợp với thực tiễn bao gồm cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Vậy thời cơ trong cách mạng tháng Tám năm 1945 đã xuất hiện như thế nào? Đảng ta đã kịp thời nắm bắt ra sao?

Kế hoạch xây dựng Bộ tiêu chí quy định xã, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và mô hình chỉnh trang nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020

Nhằm nâng cao chất lượng kết qủa thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về bộ mặt nông thôn, nhất là các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch xây dựng Bộ tiêu chí quy định xã, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và mô hình chỉnh trang nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

UBND tỉnh ban hành Quyết định hợp nhất một số Hội quần chúng

Ngày 1/8/2017, UBND tỉnh ban hành các Quyết định số 2071/QĐ-UBND, Quyết định số 2072/QĐ-UBND, Quyết định số 2073/QĐ-UBND, Quyết định số 2074/QĐ-UBND hợp nhất một số Hội quần chúng như sau:

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Tham gia Hội thảo về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống mua bán người, lao động, trẻ em và phụ nữ; buôn bán ma túy và an ninh dọc biên giới tại Mukdahan (Thái Lan)

Nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người giữa Hội Phụ nữ các tỉnh trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và biên giới Việt-Lào, vừa qua, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tham gia Hội thảo về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống mua bán người, lao động, trẻ em và phụ nữ; buôn bán ma túy và an ninh dọc biên giới tổ chức tại Mukdahan (Thái Lan) (từ ngày 4-6/8/2017).

Tình hình hoạt động của Tổng đội thanh niên xung phong Quảng Trị

Tổng đội thanh niên xung phong Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 390/QĐ-UBND, ngày 27/2/2008 của UBND tỉnh Quảng Trị trên cơ sở chuyển tử Tổng đội TNXP xây dựng Đảo thanh niên Cồn Cỏ thành Tổng đội thanh niên xung phong Quảng Trị. Tổng đội thanh niên xung phong Quảng Trị là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Tỉnh Đoàn, thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP, ngày 14/2/2015 của Chính phủ.

Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, kinh tế thị trường và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước

Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đã ban hành các Nghị quyết liên quan đến các vấn đề về: Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Về cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân; Về kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Quảng Trị tăng cường hợp tác hữu nghị với 02 tỉnh Savannakhẹt, Salavan của nước bạn Lào

Quảng Trị có chung 206 km đường biên giới, trong đó có 53 km đường biên giới trên sông với 2 tỉnh Savannakhẹt và Salavan của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào; có 18 xã biên giới; 5 cửa khẩu, gồm: 2 cửa khẩu Quốc tế đó là Lao Bảo và La Lay cùng với 3 cửa khẩu phụ; có Quốc lộ 9 (đường xuyên Á) nối Myanmar, Đông Bắc Thái Lan, Lào với Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đến các cảng biển miền Trung Việt Nam như Hòn La, Vũng Áng, Cửa Việt, Đà Nẵng rất thuận lợi…

Những điểm cần phân biệt về luân chuyển cán bộ và chuyển đổi vị trí công tác

Luân chuyển cán bộ và chuyển đổi vị trí công tác đều chỉ sự thay đổi của người cán bộ từ vị trí công tác này đến vị trí công tác khác, tuy nhiên hai khái niệm này có sự khác nhau nhất định. Trong quá trình thực hiện việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý và định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), cần phân biệt một số nội dung như sau:
Trang 123 trong 146 << < 40 70 110 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 566
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 567
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76863763