Rào Quán, chuyện cũ luôn mới

(TP) - Đến bây giờ, nhắc đến Rào Quán (Quảng Trị) vẫn ngồn ngộn nóng hổi trong ký ức tôi những con chữ về đất và người quanh công trình trọng điểm cấp Nhà nước này…

Thanh niên trẻ với quyết tâm xây dựng thương hiệu gà sạch

(QTO) - Tốt nghiệp ngành Chăn nuôi thú y, Trường Đại học Nông lâm Huế năm 2016, được một công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhận vào làm cán bộ kỹ thuật với mức lương cao nhưng cuối năm 2018, anh Nguyễn Thành Được ở thôn Hội Kỳ, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng quyết định nghỉ việc trở về quê mở trang trại chăn nuôi gà với quyết tâm xây dựng thương hiệu gà sạch của riêng mình. Mặc dù chỉ mới gần 2 năm đi vào hoạt động nhưng với sự nỗ lực của mình, thương hiệu gà sạch Nguyễn Thành Được đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Trung Nam phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu

(QTO) - Hai xã Vĩnh Trung và Vĩnh Nam thuộc vùng đất Vĩnh Hoàng ngày xưa, nằm trong địa danh có Chi bộ Cộng sản Huỳnh Công ra đời đầu tiên ở huyện Vĩnh Linh vào năm 1930. Hai xã có những nét chung là đều được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời chống Mỹ cứu nước, đạt chuẩn xã nông thôn mới. Theo Nghị quyết số 832 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hướng dẫn số 11 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị, Đảng bộ 2 xã Vĩnh Trung và Vĩnh Nam sáp nhập thành Đảng bộ xã Trung Nam. Những thành tựu mà hai địa phương trước đây đạt được là nền móng bền vững cho xã Trung Nam tiếp tục vươn lên, phát triển toàn diện trong giai đoạn mới.

Thực trạng xâm hại rừng phòng hộ ở Vĩnh Linh

(tintuc.vn)- Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh thực trạng người dân xâm lấn rừng phòng hộ có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là một số rừng tự nhiên đã bị người dân chặt hạ. Với hành vi sau khi lấn chiếm rừng tự nhiên xong, người dân trồng rừng trên khu vực lấn chiếm và sau đó tự nhận đất của mình.

Vĩnh Linh: Làm giàu từ các mô hình trang trại tổng hợp

(tintuc.vn)- Trong chiến lược phát triển kinh tế vùng gò đồi, huyện Vĩnh Linh xác định phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại gắn với thế mạnh trồng cây lâu năm. Với tiềm năng sẵn có về đất đai, biết quy hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp, ông Nguyễn Đăng Khoa, khóm 1, thị trấn Bến Quan đã mạnh dạn đầu tư trang trại nuôi gà, trồng cam bước đầu đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Miền Trung lại nóng 40 độ C

(zingnews)- Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào những ngày nắng nóng gia tăng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất 40 độ C.

Căng mình ngăn chặn hàng lậu qua sông Sê Pôn

(Biên phòng) - Suốt gần 3 tháng qua, khu vực biên giới thuộc thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị luôn “nóng” tình trạng nhập lậu lợn từ Lào vào Việt Nam. Để ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực, Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Đoàn 2), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã phối hợp triển khai các chốt thường trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên biên giới…

“Vườn rau sạch của bé” ở vùng cát Cửa Việt

(Biên phòng) - Tuy diện tích không lớn, song với cách bố trí hợp lý, công trình “Vườn rau sạch của bé” do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, BĐBP Quảng Trị đầu tư xây dựng tặng cô và trò Trường Mầm non thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là mô hình nhằm giúp trẻ hòa mình cùng với thiên nhiên và khám phá môi trường xung quanh.

Hiện vật quý ở Bảo tàng Báo chí Việt Nam

(QĐND) - Hồi mới nhận công tác ở Bảo tàng Báo chí Việt Nam, trong cuộc họp cơ quan, khi đồng chí giám đốc đề cập đến một việc quan trọng là phải vận chuyển chiếc loa 500W ở bến Hiền Lương (Quảng Trị) về Hà Nội gấp, tôi lập tức xung phong nhận nhiệm vụ.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo trái phép trên khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị

(Biên phòng) - Đồn Biên phòng Thuận và Đội trinh sát Đặc nhiệm BĐBP Quảng Trị vừa phối hợp với Công an xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép tại khu vực biên giới, thu giữ 60kg pháo hoa.
Trang 390 trong 1481 << < 250 383 384 385 386 387 388 389 390 391 392 393 394 395 396 397 490 740 990 1230 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 721
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 721
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76807230