Hướng Hóa: Tỷ lệ thu gom chất thải rắn chỉ đạt 80%

(QT) - Theo Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện Hướng Hóa, bình quân mỗi ngày toàn huyện phát sinh khoảng 25 tấn chất thải rắn các loại (chủ yếu khu vực đô thị và các xã dọc đường 9), tuy nhiên tỷ lệ thu gom hiện nay chỉ mới đạt 80%, số rác còn lại người dân tự xử lý bằng biện pháp đốt, chôn lấp. Để thu gom số lượng rác trên, hiện Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện đã bố trí 3 xe cơ giới thu gom rác lưu động, đồng thời đặt 700 thùng thu gom rác công cộng tại các trục đường chính trên địa bàn.

Diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 3.200 ha

(QT) - Đến hết tháng 8/2017, diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt 3.200 ha. Trong đó, diện tích nuôi trồng thủy sản mặn, lợ 1.000 ha với 420 ha nuôi tôm sú, 529 ha nuôi tôm thẻ chân trắng và 60 ha nuôi xen ghép; 2.200 ha nuôi cá nước ngọt. Sản lượng nuôi thủy sản từ đầu năm 2017 đến nay đạt khoảng 4.300 tấn, trong đó cá 2.500 tấn, tôm 1.800 tấn.

Cam Lộ: Trên 60 ha cỏ chăn nuôi bò

(QT) - Cùng với việc chăn nuôi bò có hiệu quả, thời gian qua huyện Cam Lộ đã quy hoạch và tiến hành trồng cỏ các vùng chuyên canh để chăn nuôi bò, đồng thời bảo tồn các loại giống cỏ tốt trên địa bàn.

20 giáo viên công tác ở vùng đặc biệt khó khăn được luân chuyển về vùng thuận lợi hơn

(QT) - Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên công tác nhiều năm ở các huyện miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa được về công tác ở gần quê hương, gia đình nhằm ổn định cuộc sống lâu dài, UBND tỉnh đã có quyết định luân chuyển 20 giáo viên công tác ở vùng đặc biệt khó khăn được luân chuyển về vùng thuận lợi hơn (năm 2017). Trong đó có 12 giáo viên dạy bậc tiểu học và 8 giáo viên dạy ở bậc THCS.

Bắt đối tượng bị truy nã khi làm thủ tục nhập cảnh

Ngày 18.9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, bàn giao đối tượng bị truy nã khi nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Dân Quảng Trị khóc ngất giữa vườn cao su gãy đổ

Bão số 10 để lại hậu quả vô cùng nặng nề với người dân, nhất là những người trồng cao su ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Huyện Vĩnh Linh là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, có 1.500ha cao su bị gãy đổ hoàn toàn.

Vụ biệt phủ của Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm: Chủ tịch tỉnh Quảng Trị yêu cầu giải trình

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo kiểm lâm làm văn bản giải trình việc xây dựng biệt phủ bằng gỗ quý.

Giúp dân gượng dậy sau bão

Trong những ngày này, lực lượng tiên phong nhất giúp người dân khắc phục thiệt hại sau bão chính là thanh niên tình nguyện...

Quảng Trị: Em gái Bí thư huyện được quy hoạch 7 chức danh để làm lãnh đạo

Quy định mỗi người không quy hoạch quá 3 chức danh nhưng em gái của Bí thư huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) được đề xuất quy hoạch đến 7 chức danh

“Đầu tàu” ở bản 4

“Pả Hiền là một cựu chiến binh, già làng có uy tín luôn tiên phong trong mọi phong trào thi đua, hoạt động ở địa phương. Điều đáng trân trọng ở Pả Hiền là lúc nào ông cũng đặt lợi ích của bà con dân bản lên trên hết”
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 614
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 614
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77962799