Sạt lở bờ sông đe dọa cuộc sống người dân Quảng Trị

NDĐT - Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày kết hợp nước lũ dâng cao, chảy xiết khiến nhiều đoạn sông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như sông Hiếu, Thạch Hãn, Vĩnh Định và Ô Lâu... bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân.

Toàn tỉnh có 33 vườn ươm giống cây lâm nghiệp đủ điều kiện

(QT) - Hiện nay toàn tỉnh có 33 vườn ươm giống cây trồng lâm nghiệp được cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh, hàng năm gieo tạo khoảng 15 triệu cây con các loại như keo tai tượng, keo lai giâm hom, kéo lá tràm, sao đen, lát, nhội...

Khởi công khu tưởng niệm liệt sĩ Tiểu đoàn K14

(QT) – Hôm nay 23/11/2017, UBND xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Khu tưởng niệm liệt sĩ Tiểu đoàn 814 (K14) Tỉnh đội Quảng Trị.

Giới thiệu mô hình trình diễn sản xuất chuối chiên chân không

(QT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hướng Hóa tổ chức lễ giới thiệu mô hình sản xuất chuối chiên chân không của cơ sở sản xuất Trần Thị Hoài Nhung, địa chỉ thôn An Tiêm, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa.

Xả lũ hồ thủy lợi đảm bảo an toàn các công trình

(QT) - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến mực nước tại các hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh ở mức cao, vượt dung tích thiết kế. Để đảm bảo an toàn các hồ đập cũng như đối phó với các đợt mưa lớn dự kiến còn kéo dài trong những ngày tới, các đơn vị quản lý hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xả lũ.

Vĩnh Trường: Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm hơn 20%

(QT) - Những năm qua, chính quyền và người dân xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh đã có nhiều nỗ lực trong việc làm ăn phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, số hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều năm 2017 giảm đáng kể so với những năm trước.

Vĩnh Linh: Xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao

(QT) - Để từng bước cơ cấu lại nông nghiệp theo hướng sản xuất, canh tác hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao trình độ thâm canh, từ đầu năm 2017 đến nay huyện Vĩnh Linh đã đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Sóng đánh tan đê, xã ven biển phập phồng nỗi lo biển xâm thực

(PLO) - Sau hai cơn bão số 10 và số 12 vừa qua, tuyến đề biển cùng đường bờ biển thuộc địa phận xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) bị triều cường dâng cao kèm sóng lớn, gió mạnh, dẫn đến nạn xâm thực và sạt lở nghiêm trọng. Tình trạng này diễn ra với tốc độ nhanh chóng, nếu không có biện pháp ngăn chặn, gia cố vững chắc về lâu dài có nguy cơ gây mất an toàn cho người dân đang sống tại những ngôi làng ven biển.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ doanh nghiệp FDI bị sa lầy ở Quảng Trị

Nguồn tin của Lao Động ngày 23.11 cho biết, từ kiến nghị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 20.10.2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có chỉ đạo giao UBND tỉnh Quảng Trị xử lý, báo cáo Thủ tướng về kiến nghị của Cty TNHH My Anh - Khe Sanh - doanh nghiệp FDI đầu tư vào nông nghiệp tại tỉnh Quảng Trị.

Kỷ luật chủ tịch và địa chính xã vì sai phạm quản lý đất đai

Ngày 23.11, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đã có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất tại xã Gio Châu.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 715
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 715
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77175868