Phạm Huy và “cánh tay robot” nhân văn

GD&TĐ - Sinh năm 2000, Phạm Huy hiện đang học lớp 12 Trường THPT Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Với niềm đam mê NCKH và sáng chế, chàng trai trẻ đã trình làng “cánh tay robot”.

Quảng Trị: Lan tỏa phong trào “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

(TN&MT) - “Hoạt động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới đã có những đóng góp vô cùng quan trọng của phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, hiện nay, đời sống của người dân vùng biên cương còn gặp rất khó khăn. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” sẽ khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, cũng như huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng… nhằm chia sẻ một phần những khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo” - ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Biên giới tỉnh Quảng Trị cho biết.

Quảng Trị: Lãng phí nhìn cảnh những "trái bầu khô" tiền tỷ

(Dân Việt) Người dân gọi nhiều công trình cấp nước tập trung được xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là “trái bầu khô”. Bởi các công trình này ngốn một số tiền lớn để xây dựng nhưng không hoạt động.

Đại biểu quốc hội lo bác sĩ phải đi... học võ

TP - Đại biểu Hoàng Đức Thắng (Quảng Trị) cũng cho rằng, ngành y tế đang cô đơn trong việc bảo vệ an toàn cho nhân viên. “Tôi rất đau lòng khi các bác sĩ thay vì học khám chữa bệnh lại phải học võ. Tình trạng đạo đức xuống cấp sẽ đẩy ngành y tế đến bờ vực, làm cho qua chuyện, làm để đối phó, sẽ rất gay go.

Quảng Trị: Ngăn chặn gần 200kg gân bò bốc mùi hôi lên bàn ăn

(Dân Việt) Ngày 24.4, Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ gần 200kg gân bò đã rút xương và chân bò bốc mùi hôi, không có giấy tờ hợp lệ.

'Khai khống' 58 tấn thép nhằm gian lận thuế VAT

Chiều 24.4, ông Đinh Ngọc Thanh, Phó cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị cho biết đơn vị vừa phát hiện một vụ 'khai khống' lớn nhất từ năm 2015 đến nay dù lô hàng thuộc 'luồng xanh', nhờ sự cảnh giác.

Ra mắt cuốn sách ảnh về các nạn nhân bom mìn ở Quảng Trị

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Tổ chức phi chính phủ Roots of Peace (ROP, Hoa Kỳ) tổ chức Lễ ra mắt sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam," cuốn sách về các nạn nhân bom mìn ở Quảng Trị và một số hoạt động của tổ chức này trong công tác hỗ trợ cộng đồng.

Sửa đổi chỉ dẫn địa lý cho hạt tiêu “Quảng Trị”

(Chinhphu.vn) - Cục Sở hữu trí tuệ vừa có Quyết định số 1076/QĐ-SHTT về việc sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00045 của hạt tiêu Quảng Trị được cấp ngày 28/10/2014 nhằm mở rộng khu vực địa lý và tạo ra giá trị gia tăng khác biệt giữa sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý so với sản phẩm thông thường.

Hành trình trốn thoát khỏi "địa ngục trần gian" của 11 phu vàng

Biên phòng - Ngày 15-4-2018, BĐBP Quảng Trị phối hợp với BĐBP và Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu thành công 11 nạn nhân quê ở các xã A Vao và Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị bị các đối tượng lừa đảo đưa vào làm “phu vàng khổ sai” tại bãi Khe Muối, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Sơ kết quy chế phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định

Biên phòng - Ngày 24-4, tại Thừa Thiên Huế, Bộ Chỉ huy BĐBP 6 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định, Hải đoàn 48 BĐBP và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 654
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 654
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76769361