Thu hút 108 dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp

(QT) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phát triển công nghiệp tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018 có 3 dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn trên 13 tỷ đồng, gồm: Dự án Mộc gia dụng Ngân Phát tại cụm công nghiệp (CCN) Cam Thành; dự án Nhà máy cưa xẻ gỗ và mộc mỹ nghệ tại CCN Đông Lễ và dự án Mở rộng quy mô đầu tư của Nhà máy chế biến gỗ rừng trồng tại CCN Hải Thượng. Ngoài ra, nhiều dự án với dây chuyền sản xuất hiện đại, tổng số vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang thực hiện các thủ tục đầu tư vào các CCN trên địa bàn tỉnh.

Hơn 92% HTX hoạt động có lãi

(QT) - Toàn tỉnh hiện có 295 HTX hoạt động theo Luật HTX 2012, trong đó có 274 HTX nông nghiệp, tổng số thành viên là 94.400 người, doanh thu bình quân đạt trên 90 triệu đồng/năm.

Hoạt động trợ giúp pháp lý cho người nghèo được nâng cao về chất lượng và số lượng

(QT) - Thời gian qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Trị đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) cho đối tượng người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, giúp cho các đối tượng được TGPL nâng cao hiểu biết pháp luật, qua đó góp phần hạn chế những hành vi vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh đạt 9,6 điểm Tiếng Anh

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Nhật Minh có tổng điểm 56,78. Trong đó, hai môn nam sinh đạt từ 9 điểm trở lên là Tiếng Anh và Hóa học.

Chiến thắng Đường 9 - Khe Sanh 1968 góp phần đưa kháng chiến sang giai đoạn mới

(PLO) - Trải qua hơn 170 ngày đêm chiến đấu gian khổ, quyết liệt, ngày 15/7/1968, Chiến dịch kết thúc thắng lợi; ta đã phá tan hệ thống phòng thủ chiến lược của Mỹ trên Đường 9, tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, giải phóng huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), giữ vững tuyến đường chi viện Bắc - Nam; tạo điều kiện cho hướng tiến công chiến lược chủ yếu đánh vào các thành phố, thị xã trên toàn miền Nam.

Thu lãi cao từ mô hình sen - cá

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng nhằm nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích canh tác, thôn An Lưu, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã đưa cây sen vào trồng thử nghiệm kết hợp với nuôi cá.

Theo bước chân tình nguyện: Xây những ngôi nhà mơ ước ở vùng cao

Những chòi lá đơn sơ của đồng bào dân tộc sống ở xã vùng cao Vĩnh Hà (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã được thay thế bằng những ngôi nhà vững chãi từ bàn tay và tấm lòng của người trẻ... trong ngày hè tình nguyện.

Chỉ hơn 17% thí sinh Quảng Trị trên điểm trung bình môn Lịch sử

(Tổ Quốc) - Theo lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị, so với các kỳ thi trước thì kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 đạt mức thấp.

Thất thoát 1.000 ha rừng ở Quảng Trị

TP - Những người dự họp đều sửng sốt khi biết chủ rừng là Công ty lâm nghiệp Ðường 9 được giao quản lý và sử dụng 4.000 ha địa bàn huyện Cam Lộ nhưng đã để thất thoát 1.000 ha, trong đó có hơn 200 ha rừng phòng hộ.

Vụ oan sai 10 năm ở Quảng Trị: Tòa đang tuyên án, nguyên đơn la ó bỏ về

(Dân Việt) Tại phiên tòa, nguyên đơn phải dùng máy móc đo huyết áp kiểm tra sức khỏe. Và khi thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đọc bản tuyên án thì nguyên đơn bức xúc bỏ về.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 707
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 707
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77161923