Giảm 30% mức thu phí trong lĩnh vực y tế đến hết năm 2020

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 64/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí trong lĩnh vực y tế, trong đó quy định giảm 30% mức thu phí đến hết 31/12/2020.

Không để tín dụng đen lộng hành

(ĐCSVN) - Thời gian qua, tín dụng đen đã phát triển với nhiều hình thức biến tướng trên nền tảng công nghệ số, kết nối trực tiếp người đi vay với người cho vay mà không thông qua trung gian tài chính. Từ thực trạng đó, Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng hoàn thiện hành lang pháp lý để xử lý các vi phạm trong lĩnh vực này.

Lan tỏa những mô hình kinh doanh mới

(ĐCSVN) - Ban Tổ chức kỳ vọng những mô hình kinh doanh mới giúp doanh nghiệp vượt khó, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, xu hướng hợp tác liên kết sẽ được lan tỏa một cách có hiệu quả.

Kho bạc Nhà nước thực hiện tốt kiểm soát thu - chi ngân sách

(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Kho bạc Nhà nước (KBNN) các tỉnh, thành phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách; cung cấp thông tin số liệu thu ngân sách thường xuyên, liên tục cho các cấp có thẩm quyền, phục vụ công tác điều hành thu ngân sách các cấp.

Đồng loạt kiểm soát chặt tàu cá, gỡ thẻ vàng IUU

(Chinhphu.vn) – Hai bất cập lớn nhất hiện nay để gỡ thẻ vàng IUU là còn lỏng lẻo trong xử lý vi phạm hành chính tại các địa phương và tàu đánh bắt bất hợp pháp ở nước ngoài có dấu hiệu phát sinh trở lại. Do vậy, trong thời gian tới Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp với quyết tâm đạt mục tiêu gỡ thẻ vàng IUU.

Đề xuất mở lại đường bay quốc tế từ tháng 8 với tần suất hạn chế

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các nước trên thế giới vẫn đang duy trì các biện pháp hạn chế đi lại nhất định, Bộ GTVT đề xuất tần suất các chuyến bay thương mại quốc tế là 1 chuyến/tuần cho mỗi bên đối với mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cắt giảm 70% kinh phí hội nghị, đi công tác trong và ngoài nước

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện các giải pháp điều hành nhiệm vụ tài chính - ngân sách địa phương từ nay đến cuối năm 2020. Theo văn bản này, Bộ Tài chính đề nghị cắt giảm 70% kinh phí hội nghị, công tác từ nay đến hết năm 2020.

Nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách kịp thời để thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa chống dịch hiệu quả.

Bảo hiểm tiền gửi và những 'điểm sáng' 6 tháng đầu năm 2020

(Chinhphu.vn) - Dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong 6 tháng đầu năm 2020, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã chủ động triển khai các hoạt động nghiệp vụ bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), bảo vệ tốt quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động hệ thống ngân hàng.

Chưa bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa do nhà nước định giá

(ĐCSVN) – Ủy ban Thường vụ Quốc hội không đồng tình với đề xuất bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá bằng hình thức giá tối đa.
Trang 937 trong 2313 << < 390 770 930 931 932 933 934 935 936 937 938 939 940 941 942 943 944 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 847
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 847
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76730829