ADB phê duyệt khoản viện trợ 2,5 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam ứng phó thiên tai

(ĐCSVN) - Theo thông tin của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố ngày 9/11, ngân hàng này đã phê duyệt khoản viện trợ 2,5 triệu USD để hỗ trợ chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gần đây ở miền Trung Việt Nam.

Thu ngân sách Nhà nước 10 tháng bằng 75,2% dự toán

(ĐCSVN) – Ngày 9/11, Bộ Tài chính thông tin tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) và công tác quản lý, điều hành thu, chi NSNN. Theo đó, tổng thu cân đối 10 tháng đạt 1.137,3 nghìn tỷ đồng, bằng 75,2% dự toán, giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Cần một tầm nhìn đa chiều về văn hóa doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Văn hoá doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, cần một tầm nhìn đa chiều, xác định mục tiêu với các giá trị là cốt lõi của doanh nghiệp; khuyến khích sáng tạo giá trị chung với con người là yếu tố quyết định; xây dựng môi trường làm việc mở và ứng dụng công nghệ thích nghi mọi hoàn cảnh để doanh nghiệp phát triển.

Doanh nghiệp gỗ bắt tay phát triển rừng

(Chinhphu.vn) - Các hiệp hội ngành gỗ trong cả nước đồng lòng nhất trí ký cam kết cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành gỗ theo hướng bền vững. Một trong những hành động cụ thể hóa cam kết này là sự ra đời của Quỹ “Việt Nam xanh” với sứ mạng xây dựng hình ảnh nhân văn của ngành chế biến gỗ, gắn sự phát triển của ngành với lợi ích và phát triển của cộng đồng.

Nghị định 132 giúp chống chuyển giá, hạn chế DN vốn mỏng gây rủi ro cao

(Chinhphu.vn) – Chính sách này không chỉ là để chống chuyển giá, mà còn thể hiện định hướng chung, quản lý thuế thực hiện tái cơ cấu, lành mạnh hoá thị trường đầu tư, hạn chế bớt những doanh nghiệp (DN) vốn mỏng, dựa nhiều vào vốn vay quá mức để mở rộng đầu tư, gây rủi ro cho hệ thống trong dài hạn.

Khi nào “phủ sóng” cấp điện cho 100% hộ dân?

(Chinhphu.vn) – Đến năm 2025, mục tiêu cấp điện cho tất cả các hộ ở các vùng miền núi, biên giới và hải đảo sẽ được hoàn thành.

Khắc phục bất cập trong triển khai dự án PPP

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về đề nghị của Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam về bất cập trong thực tiễn triển khai các dự án PPP.

Để cái tốt nảy nở, phát triển bền vững trong mỗi người

(Chinhphu.vn) - Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về tình trạng văn hóa, đạo đức xã hội xuống cấp, chiều 9/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đây là vấn đề rất lớn, liên quan đến mọi tổ chức, mọi người dân. Bởi vì không ai có thể nói mình không cần tiếp tục tu dưỡng về đạo đức hay tất cả các hành vi ứng xử của mình đều đã là tối ưu, chuẩn mực.

Hạ tầng nghề cá còn rất thấp

(Chinhphu.vn) - Việt Nam hiện khai thác hải sản với công suất 1 năm khoảng 3,5 triệu tấn và có khoảng 99.000 tàu các loại, trong đó có 31.500 tàu có công suất lớn. Tuy nhiên việc xây dựng khu neo đậu cảng cá mới đảm bảo được 28% so với quy hoạch.

Rà soát tình trạng an toàn các hồ chứa đề phòng ngập, lụt, úng và mưa lớn

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên khẩn trương rà soát các hồ chứa xung yếu, hồ chứa có mức trữ nước cao và các hồ chứa bị hư hỏng trong đợt mưa lũ vừa qua để tập trung cho phương án, phòng chống ngập, lụt, úng đề phòng mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 12 bảo đảm an toàn cho công trình thủy lợi và vùng hạ du. Đồng thời khuyến cáo không được tích nước nếu hồ chứa không bảo đảm an toàn.
Trang 835 trong 2320 << < 390 770 828 829 830 831 832 833 834 835 836 837 838 839 840 841 842 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 622
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 622
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77521703