Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng trưởng tích cực

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng năm 2020 kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đạt 73,9 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đạt 62,3 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất cấp gạo dự trữ quốc gia cho 3 tỉnh bị thiên tai, mưa lũ

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.303,465 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Hà Tĩnh 3.000 tấn gạo, Nghệ An 303,465 tấn gạo và Bình Định 1.000 tấn gạo để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Chuyển đổi số để phát triển du lịch

(ĐCSVN) - Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 18/11 tại Hà Nội. Hội chợ hứa hẹn tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch vượt khó sau thời gian dài ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Các địa phương tăng cường bảo vệ, phát triển rừng bền vững

(Chinhphu.vn) - Bảo vệ, phát triển rừng bền vững giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng. Vì vậy, việc giữ rừng phòng hộ, đặc dụng, phát triển rừng sản xuất gắn với bảo vệ sinh thái, góp phần thúc đẩy đời sống của người dân là rất cần thiết.

Chuyên gia WB: Nền kinh tế Việt Nam kiên cường, có khả năng phục hồi cao

(Chinhphu.vn) - Là một nền kinh tế có khả năng phục hồi cao và triển vọng trong ngắn hạn vẫn tích cực, Việt Nam cần theo dõi chặt chẽ các rủi ro tài khóa và một số vấn đề xã hội tiềm ẩn do tình hình trong nước và toàn cầu có nhiều bất định do ảnh hưởng của dịch.

Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN tham gia vào chuỗi cung ứng

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh phát triển mới, với những thay đổi nhanh chóng của thương mại toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải định hướng lại các thị trường xuất khẩu, xác định lại giá trị của chuỗi cung ứng và vùng cung ứng nguyên liệu.

Nâng cao nhận thức, quyết tâm về “chuyển đổi số” tại doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, ngày 18/11, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị “Xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số của doanh nghiệp” và “Khai trương Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn”.

Siết chặt quản lý đăng ký doanh nghiệp để hạn chế “doanh nghiệp ma”

(ĐCSVN) - Theo Bộ Tài chính, hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký chiếm tỷ lệ cao và có xu hướng ngày càng tăng. Vì vậy, cần bổ sung chế tài ràng buộc, hạn chế “quyền” đối với doanh nghiệp đặc biệt đối với những doanh nghiệp đã bị cơ quan thuế phát hành Thông báo về việc người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Cần những chính sách gỡ khó cho doanh nghiệp vận tải biển

Dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc tới hầu hầu hết các lĩnh vực của ngành giao thông vận tải. Tuy nhiên, trong lĩnh vực hàng hải với hoạt động cảng biển từ đầu năm đến nay vẫn giữ được mức tăng trưởng khả quan mặc dù vận tải biển vẫn rất khó khăn.

Tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống người dân

(ĐCSVN) - Chính phủ yêu cầu các địa phương cùng các bộ, ngành liên quan tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo, tổ chức triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân vùng bị thiên tai, bão lũ, sạt lở đất với tinh thần không để người dân bị đói rét, không có chỗ ở...
Trang 824 trong 2316 << < 390 770 817 818 819 820 821 822 823 824 825 826 827 828 829 830 831 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 575
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 575
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76827227