EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

(Chinhphu.vn) - Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

“Quy tắc xuất xứ” trong RCEP: Khó hay dễ cho DN Việt Nam?

(Chinhphu.vn) - Nếu như quy định về chứng nhận xuất xứ hàng hoá để được hưởng ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có phần gây khó khăn cho Việt Nam vì chưa áp dụng cho đối tượng là nhà nhập khẩu đủ điều kiện để tự tuyên bố xuất xứ thì ở Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) quy tắc xuất xứ lại là một “điểm cộng” tương đối dễ dàng cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hải quan tăng cường triển khai thu NSNN những tháng cuối năm

(Chinhphu.vn) - Nhằm phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ thu NSNN được giao trong năm 2020, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tăng cường, triển khai hiệu quả công tác thu NSNN những tháng cuối năm.

Bài 2: Thương mại điện tử: Khung pháp lý còn nhiều bất cập

(Chinhphu.vn) - Thực tế công tác chống hàng giả, gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử thời gian qua cho thấy, mặc dù lực lượng chức năng đã đẩy mạnh kiểm tra, xử lý, nhưng hành lang pháp lý để xử lý vi phạm vẫn chưa theo kịp thực tế. Điều này đặt ra yêu cầu phải điều chỉnh, siết chặt khung pháp lý, cũng như tăng nặng hình thức xử phạt.

Lợi ích phát triển công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng

(Chinhphu.vn) - Trong những năm gần đây, việc phát triển các công trình xanh thân thiện với môi trường đã bước đầu đem lại hiệu quả và đang trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam luôn đặt con người trước lợi nhuận

(Chinhphu.vn) - Báo Nước Đức mới (Neues Deutschland) ngày 28/11 đăng bài viết của tác giả Julia Behrens về cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Việt Nam, trong đó đề cao phản ứng nhanh chóng trước đại dịch cũng như việc Chính phủ Việt Nam luôn đặt con người trước lợi nhuận.

Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

(Chinhphu.vn) - Dự báo, đêm nay và ngày mai (30/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao dưới 11 độ.

Thêm 6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân 3 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (28/11), tại UBND tỉnh Quảng Trị, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đồng hành cùng Tập đoàn Quốc tế Pou Chen (Đài Loan, Trung Quốc) đã trao quà ủng hộ 3 tỉnh miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt vừa qua.

Xuất siêu kỷ lục, hàng chục mặt hàng vượt mốc 1 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Thống kê cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.

Tốc độ tăng vốn đầu tư từ NSNN đạt mức cao nhất thập kỷ

(Chinhphu.vn) - So với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 11 và 11 tháng năm nay tiếp tục đạt mức cao nhất trong giai đoạn 2011 - 2020.
Trang 817 trong 2316 << < 390 770 810 811 812 813 814 815 816 817 818 819 820 821 822 823 824 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1095
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1095
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76821791