Hệ thống pháp luật kinh doanh ngày càng hoàn thiện

(Chinhphu.vn) - Hệ thống pháp luật kinh doanh thời gian qua có thể chưa thật thống nhất, hợp lý khả thi và minh bạch. Tuy nhiên nếu xét theo từng giai đoạn thì hiện trạng đó càng ngày càng được cải thiện nhanh hơn, quy mô cải thiện lớn hơn, và hiệu quả cải thiện rõ rệt hơn.

Việt Nam không có chủ đích thao túng tiền tệ

(Chinhphu.vn) – Ngay từ tháng 5/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dùng hình ảnh đôi giày Nike để minh họa lợi nhuận của các nhà đầu tư Hoa Kỳ tại Việt Nam, từ đó, giúp thấy rõ hơn thực chất của quan hệ thương mại giữa hai bên. Còn theo các chuyên gia, Việt Nam hoàn toàn không có chủ đích hay ý đồ thao túng tiền tệ, chưa bao giờ Việt Nam có chủ trương phá giá đồng tiền để tạo lợi thế cho hàng xuất khẩu. Và bản chất là như vậy.

Xuất khẩu liên tiếp lập kỷ lục mới

(Chinhphu.vn) - Quản trị một đất nước tới gần trăm triệu dân là vô cùng vất vả, nhất là đối với một quốc gia có độ mở của nền kinh tế lên đến hơn 200% GDP như Việt Nam. Chỉ có một lựa chọn là giữ vững tinh thần để xốc tới.

Hàng Tết không thiếu, không tăng giá

(Chinhphu.vn) - Các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu đến thời điểm này đã được các đơn vị sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ, giá cả được bình ổn, không có sự tăng giá, người dân không cần tích trữ hàng hóa.

Việt Nam tự cường trong 'cuộc đua' vaccine COVID-19

(Chinhphu.vn) – Trong số 200 người nộp đơn tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng COVID-19 đầu tiên do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và phát triển, có 3 người đã được tiêm những mũi tiêm đầu tiên vào ngày 17/12. Đây là dấu mốc đáng nhớ của ngành Y tế, đồng thời, thể hiện sự tự lực, tự cường của Việt Nam trong bảo vệ người dân trước đại dịch lịch sử của loài người.

Đề xuất mô hình tổ chức hệ thống cấp cứu trước bệnh viện

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động cấp cứu trước bệnh viện. Trong đó đề xuất mô hình tổ chức hệ thống cấp cứu trước bệnh viện.

Tăng cường thanh, kiểm tra về y tế trong các dịp Lễ, Tết

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về y tế trong các dịp Lễ, Tết.

Xuất cấp hạt giống hỗ trợ 4 tỉnh bị thiệt hại do thiên tai

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp không thu tiền 2.340 tấn hạt giống lúa; 500 tấn hạt giống ngô và 40 tấn hạt giống rau cho các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Thanh Hóa bị thiệt hại do thiên tai năm 2020.

10 năm tiến bước của tín dụng chính sách XH

(Chinhphu.vn) – Chỉ trong vòng 10 năm, Chính phủ đã hai lần nâng chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo, cùng với đó là số hộ nghèo, cận nghèo tăng lên theo chuẩn mới. Điều này đặt ra yêu cầu rất cao với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trong vấn đề cung ứng tín dụng, thực hiện yêu cầu giảm nghèo của quốc gia.

EVN thông tin về việc giảm giá điện, tiền điện đợt 2

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin chi tiết về các đối tượng được giảm giá điện, tiền điện đợt 2 năm 2020 đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó có khoảng 26,6 hộ gia đình và hơn 2 triệu khách hàng sản xuất kinh doanh được giảm giá điện 10%.
Trang 798 trong 2316 << < 390 770 791 792 793 794 795 796 797 798 799 800 801 802 803 804 805 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 776
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 776
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77174691