Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đầu tư trong công nghệ nông nghiệp

(ĐCSVN) – Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tích cực trong cải thiện chất lượng và chi phí nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm thiểu tỉ lệ tổn thất sau thu hoạch, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

“Thử lửa” để cán đích!

(ĐCSVN) - Thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngoài sự hỗ trợ chung của Nhà nước về mặt chính sách thì chính sự chủ động tìm tòi, sáng tạo những cách làm mới là giải pháp “cứu cánh” cho các doanh nghiệp ngành gỗ và lâm sản.

Tăng cường 'giảm nghèo về pháp luật'

(Chinhphu.vn) - Trợ giúp pháp lý (TGPL) được khẳng định là một chính sách “giảm nghèo về pháp luật” trong tổng thể chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Kết quả hoạt động TGPL đã có tác động tích cực trong việc đảm bảo chất lượng tranh tụng tại các phiên toà xét xử, bảo đảm thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Khuyến khích nhà trường dành 1 tiết/1 tuần cho học sinh đọc sách

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các nhà trường sắp xếp thời gian 1 tiết/1 tuần cho học sinh được tự đọc sách tại thư viện. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh kỹ năng khai thác tài liệu trên các thư viện điện tử và sử dụng thông tin trên mạng internet.

Quy định sở hữu chéo giữa các công ty trong nhóm công ty

(Chinhphu.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định 47/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp, trong đó quy định cụ thể về sở hữu chéo giữa các công ty trong nhóm công ty.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5 và bầu cử

(ĐCSVN) - Cục Cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên 3 tuyến giao thông: Đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp lễ 30/4, 1/5 và phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngành Tài chính tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

(ĐCSVN) – Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong giai đoạn vừa qua có đóng góp lớn của nguyên Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cùng tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính; nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công ngành tài chính; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Khảo sát Doanh nghiệp Gia đình 2021 – Góc nhìn Việt Nam

(ĐCSVN) - Phân tích từ báo cáo cho thấy sự chuyển dịch rõ nét của các doanh nghiệp gia đình theo hướng đa dạng hóa kinh doanh và có cơ cấu quản lý bởi nhân sự ngoài gia đình nhiều hơn. 45% doanh nghiệp gia đình đang hướng tới các mục tiêu kinh doanh đa dạng hơn trong năm năm tới, cho thấy nhu cầu tạo ra nguồn thu bền vững để sẵn sàng cho những gián đoạn có thể xảy ra trong tương lai.

Dấu hiệu bệnh tay chân miệng chuyển nặng

(Chinhphu.vn) - Tay chân miệng (TCM) ở trẻ em là bệnh phổ biến và dễ lây lan. Tuy bệnh có khả năng tự khỏi sau 5-7 ngày, nhưng nếu không được điều trị đúng cách, TCM có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu cho cao tốc

(Chinhphu.vn) - Về nguồn vật liệu phục vụ cho thi công các tuyến cao tốc, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ Nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng đây là vấn đề nổi cộm cần giải quyết hiện nay. Các địa phương trong thẩm quyền phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT khẩn trương tìm cách tháo gỡ.
Trang 756 trong 2371 << < 400 749 750 751 752 753 754 755 756 757 758 759 760 761 762 763 790 1190 1580 1980 2370 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 996
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 996
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107261