Thêm yếu tố để đẩy lùi đại dịch!

(ĐCSVN)- Giữa những ngày tháng khó khăn khi cả nước đang gồng mình chống đại dịch, đồng bào ta lại cùng nhau nắm tay, trao đi tình yêu thương, niềm tin và sự chia sẻ để cùng chiến thắng trận chiến này.

Giảm 50% mức phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng

(ĐCSVN) - Đó là nội dung chính của Thông tư số 13/2021/TT-NHNN vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2013/TT-NHNN ngày 5/12/2013 của NHNN ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua Ngân hàng Nhà nước.

Tận dụng lợi thế xuất khẩu trong ASEAN

(ĐCSVN) - ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân; người dân ASEAN lại có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần. Do đó, các chuyên gia đánh giá dư địa để tăng trưởng xuất khẩu của nhiều hàng hóa của Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn.

Cần sớm ban hành hướng dẫn quy định vận tải trong thời gian giãn cách

(ĐCSVN) - Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương vừa gửi công văn hỏa tốc số 5139/BTC-TTTN ngày 24/8 đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm ban hành hướng dẫn quy định vận tải trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19 để thống nhất thực hiện tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Nhân lực là yếu tố giúp doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường

(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia, về lâu dài, nhân lực sẽ là yếu tố quyết định để giúp doanh nghiệp logistics Việt Nam nhanh chóng bắt kịp với các nước, nâng cao tính cạnh tranh, mở rộng thị trường ở cả trong nước, khu vực và quốc tế.

3 Bộ vào cuộc gỡ khó cho lưu thông hàng hóa, nông sản

(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Phùng Đức Tiến nhận định: “Phải đảm bảo kết nối thông suốt cung – cầu tiêu thụ. Trước mắt phải giữ vững đà tăng trưởng của khu vực phía Bắc để đảm bảo cung ứng và có phần dự phòng, phần dư để điều tiết cho thị trường miền Nam.

Cần phương án đặc trị giải phóng dòng tiền “nương náu” trong ngân hàng

(ĐCSVN) - Dòng tiền vốn được ví như mạch máu của nền kinh tế, mạch máu mà ngưng trệ, thậm chí tắc nghẽn sẽ tổn hại trực tiếp đến “sức khỏe” của nền kinh tế. Và đã đến lúc, cần có phương án đặc trị chứng ngưng trệ, tắc nghẽn này trước khi qúa muộn, tránh những hệ lụy cho cả nền kinh tế!

ADB phê duyệt khoản vay 60 triệu USD để cải thiện cơ sở hạ tầng cho vùng khó khăn

(ĐCSVN) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay trị giá 58 triệu USD để nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của cơ sở hạ tầng giao thông và cấp nước ở các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam là Bình Định và Quảng Nam, đặc biệt là ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số.

Liên kết vùng, ngành: Yếu tố quan trọng để thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Chính phủ đã sớm nhận rõ và có quyết sách chống dịch COVID-19 theo không gian địa lý, theo mối quan hệ liên kết giữa các vùng và liên vùng. Tuy nhiên nhận thức và cách làm của các địa phương lại chưa kịp thời, nhất quán và kiên quyết, thậm chí đôi khi, đôi chỗ, hoạt động phòng chống dịch bệnh lại chia cắt, mang tính cát cứ địa phương.

Dự báo giá trị xuất khẩu gỗ với 2 kịch bản

(Chinhphu.vn) – Nhóm nghiên cứu của các hiệp hội gỗ và Tổ chức Forest Trends đã đưa ra 2 kịch bản xuất khẩu ngành gỗ trong những tháng còn lại của năm 2021.
Trang 591 trong 2316 << < 390 584 585 586 587 588 589 590 591 592 593 594 595 596 597 598 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77181739