Thu nhập được cải thiện, tỉ lệ lao động có việc làm tăng

(Chinhphu.vn) - Thị trường lao động trong quý II/2022 tiếp tục duy trì đà phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm và thu nhập bình quân tháng của người lao động đều tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Quyền lợi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng được đảm bảo và mở rộng

(Chinhphu.vn) - Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội ưu việt do Nhà nước tổ chức thực hiện không vì mục đích lợi nhuận, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người dân khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... Sau nhiều năm, quyền lợi khám chữa bệnh BHYT ngày càng được đảm bảo và mở rộng.

Sẵn sàng các kịch bản ứng phó, phòng, chống thiên tai

(Chinhphu.vn) - Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai những tháng cuối năm nay của Tổng cục phòng chống thiên tai – Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai diễn ra chiều 6/7, các đại biểu cho rằng, thiên tai những tháng cuối năm diễn biến phức tạp, cần sẵn sàng các phương án không để bị động trong các tình huống.

Ngành thanh tra phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 25.000 tỷ đồng, 9.623 ha đất

(Chinhphu.vn) - Ngày 7/7, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của ngành thanh tra.

Bộ Tài chính đề xuất, ban hành một loạt chính sách giảm thuế, phí để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Công tác xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật tài chính trong bối cảnh hiện nay hết sức nặng nề với yêu cầu ngày càng cao, nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành tài chính thì nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện thể chế tài chính không ngừng được cải thiện.

Bộ Tài chính phối hợp gỡ vướng cho mua sắm thuốc, thiết bị y tế

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/7, Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Y tế và các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và lãnh đạo một số bệnh viện Trung ương và địa phương để rà soát các vướng mắc trong các quy định hiện hành và đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ liên quan đến hoạt động mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư sinh phẩm y tế.

Hỗ trợ lãi suất 2%: Xây dựng chính sách đã khó, triển khai thực hiện còn khó hơn

(Chinhphu.vn) – Việc xây dựng, ban hành chính sách hỗ trợ lãi suất 2% cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra đã khó, nhưng việc tổ chức triển khai thực hiện còn khó hơn. Do đó, để chính sách đi vào cuộc sống cả hệ thống cần phải vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả.

Hiệu quả của liều tiêm nhắc lại vaccine COVID-19: Những con số biết nói

(Chinhphu.vn) - Kết quả nghiên cứu tại Pháp cho thấy, nếu được tiêm liều nhắc lại vaccine COVID-19, người dân sẽ được bảo vệ khỏi tái nhiễm virus lên đến 81%. Kết quả tại Hoa Kỳ cho thấy, những người từng mắc COVID-19 nếu chỉ tiêm 2 liều thì hiệu quả phòng nhập viện do tái nhiễm là 34,6%, nhưng nếu được tiêm liều nhắc lại thì hiệu quả này lên đến 67,6%.

Kiến nghị giảm phí, lệ phí giảm bớt khó khăn ngành vận tải

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị điều chỉnh nhiều mức thu phí, lệ phí lĩnh vực giao thông, vận tải để tháo gỡ khó khăn cho vận tải do tăng giá xăng, dầu.

Khi nhiều người cùng lên tiếng, tình trạng bạo lực với trẻ em, phụ nữ sẽ chấm dứt

(Chinhphu.vn) - Với thông điệp mạnh mẽ là không khoan nhượng với tình trạng bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ, tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cùng với các đơn vị, tổ chức đã khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức "Trái tim xanh 2022" hướng tới chấm dứt bạo lực, trong bối cảnh các nguy cơ đang trở nên trầm trọng hơn và các hình thức bạo lực đang ngày càng đa dạng.
Trang 412 trong 2316 << < 390 405 406 407 408 409 410 411 412 413 414 415 416 417 418 419 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 991
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 991
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77124897