8 tháng đầu năm 2022 qua 12 'điểm sáng' KTXH

(Chinhphu.vn) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ 12 kết quả nổi bật của tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng đầu năm 2022.

Phó Thống đốc NHNN: Nâng hạn mức tín dụng chọn lọc, bảo đảm kiểm soát lạm phát

(Chinhphu.vn) – Đến nay, tốc độ tăng trưởng tín dụng là 9,91%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái và đã sử dụng hết hạn mức được giao đầu năm. Với hạn mức tín dụng còn lại, NHNN sẽ tạo điều kiện giao chỉ tiêu cho các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng có chỉ số hoạt động tốt, chỉ số an toàn cao.

Đẩy mạnh tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

(ĐCSVN) - Ngành công nghiệp hỗ trợ được đánh giá là một nhánh quan trọng của ngành công nghiệp chế biến chế tạo nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung, đóng vai trò như nguồn đầu vào cho chuỗi hoạt động sản xuất và thúc đẩy lưu thông hàng hoá trong nước.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật về phòng, chống rửa tiền

(Chinhphu.vn) – Dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi) được Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận, cho ý kiến chiều 7/9.

Rất cần sự đồng thuận của người dân để tiếp tục tăng nhanh tỉ lệ bao phủ vaccine COVID-19

(Chinhphu.vn) – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, nhiều địa phương trên cả nước đã hoàn thành tiêm mũi 3 vaccine phòng COVD-19 cho người từ 12 tuổi trở lên, mũi 4 cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tỉ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tính trung bình trên cả nước là 85,4%, đạt yêu cầu Thủ tướng Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn cá biệt một số địa phương tiêm chậm.

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho nhân dân tham gia quản lý Nhà nước và xã hội

(Chinhphu.vn) – Việc cụ thể hóa phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" trong dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở là một trong những nội dung lớn thu hút sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các đại biểu Quốc hội đối với dự án Luật này tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách diễn ra vào ngày 7/9.

Sửa đổi Luật Dược đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và chữa bệnh cho nhân dân

(Chinhphu.vn) – Sáng 7/9, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Dược.

Việt Nam kiểm soát tốt bệnh cúm gia cầm

(Chinhphu.vn) - Tính từ năm 2014 đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp người nhiễm cúm gia cầm tử vong. Giám sát cúm gia cầm và các bệnh chung khác ở góc độ tương tác giữa người và động vật là cách tiếp cận toàn diện giúp Việt Nam khống chế cúm gia cầm và các bệnh lây truyền từ động vật sang người.

Cẩn trọng với bánh trung thu ‘siêu rẻ’

(Chinhphu.vn) - Còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, hiện trên thị trường đã tràn ngập các loại bánh nướng, bánh dẻo với rất nhiều kiểu mẫu phong phú. Tuy nhiên người tiêu dùng cần cảnh giác trước những sản phẩm giá rẻ, không có nguồn gốc, xuất xứ…

Nhà đầu tư cá nhân cần cẩn trọng khi mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

(ĐCSVN) - Trước thực trạng thị trường trài phiếu doanh nghiệp (TPDN) phát triển nhanh và phát sinh nhiều rủi ro, Bộ Tài chính khuyến nghị các nhà đầu tư tham gia thị trường TPDN riêng lẻ cần thận trọng, tìm hiểu quy định pháp luật và năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát hành, nắm rõ những rủi ro đối với TPDN trước khi quyết định đầu tư.
Trang 373 trong 2316 << < 366 367 368 369 370 371 372 373 374 375 376 377 378 379 380 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 711
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 711
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77163765