Đề xuất giảm thuế MFN 10% các mặt hàng chế phẩm xăng

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đã đề xuất đưa thuế MFN đối với mặt hàng sản phẩm chế biến từ dầu mỏ, nhưng có chỉ số octan khác xăng động cơ và được sử dụng như nguyên liệu đầu vào cho sản xuất hoặc các ngành công nghiệp từ 20% về 10%, như mặt hàng xăng động cơ không pha chì đã được giảm trước đó.

Cần cơ chế thu hút đầu tư vào dệt, nhuộm hỗ trợ ngành dệt may xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Quy tắc xuất xứ từ sợi, vải trở đi là khâu yếu của ngành dệt may Việt Nam bởi chúng ta đang phải nhập đến 80% vải cho may xuất khẩu...

Quy hoạch tổng thể quốc gia: Thiết kế những tuyến đột phá mạnh để nền kinh tế bay cao, bay xa

(Chinhphu.vn) - Các chuyên gia cho rằng, những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong thời gian qua thể hiện rõ quan điểm quy hoạch không còn là “trên giấy”. Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã thiết kế những tuyến đột phá mạnh, đặc biệt là về hệ thống kết cấu hạ tầng quốc gia để nền kinh tế có thể bay cao, bay xa.

Để gây nuôi động vật hoang dã không ảnh hưởng đến đa dạng sinh học

(Chinhphu.vn) - Việt Nam hiện đang có khoảng 9.000 cơ sở nuôi thương mại động động vật hoang dã (ĐVHD) đã được cấp phép và ước tính còn nhiều cơ sở hoạt động tự phát hoặc đang trong quá trình chờ cấp phép. Hiện có nhiều ý kiến lo ngại về cơ chế quản lý còn lỏng lẻo và thiếu sự giám sát hiệu quả đối với hoạt động nuôi thương mại ĐVHD sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng lợi dụng nhằm thu lợi bất chính từ việc nhập lậu và hợp pháp hóa ĐVHD có nguồn gốc bất hợp pháp.

Người tiêu dùng không còn lo giá thực phẩm tăng theo giá xăng

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), sau khi trải qua 24 lần điều chỉnh giá, với 10 lần giảm, giá mặt hàng xăng, dầu đã ghi nhận mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, mang những tác động tích cực đến đời sống của người dân. Người tiêu dùng phấn khởi, không còn lo giá thực phẩm tăng theo giá xăng khiến việc chi tiêu khó khăn.

Tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và các loại thuế, nhất là thuế bảo vệ môi trường cho phù hợp nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu.

Những điểm mới trong Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15

(Chinhphu.vn) - Chiều 15/9, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tổ chức buổi họp báo chuyên đề Giới thiệu Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15.

Hải quan triển khai hiệu quả chính sách miễn, giảm, hoàn thuế hỗ trợ doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Nhằm triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trong 8 tháng đầu năm 2022, ngành Hải quan đã thực hiện có hiệu quả chính sách miễn, giảm, hoàn thuế, phí, lệ phí.

Chính phủ yêu cầu bãi bỏ ngay quy định phải xuất trình sổ hộ khẩu

(Chinhphu.vn) - Tại Nghị quyết số 121/NQ-CP ngày 11/9/2022, Chính phủ yêu cầu UBND cấp tỉnh rà soát, điều chỉnh ngay để bãi bỏ các quy định về việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu để sử dụng căn cước, định danh điện tử, dữ liệu dân cư trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính cho công dân.

Đề xuất sở hữu chung cư theo thời hạn sử dụng công trình: Chuyên gia nói gì?

(Chinhphu.vn) – Cần bảo đảm hài hòa lợi ích và trách nhiệm của chủ sỡ hữu chung cư dài hạn và sở hữu nhà chung cư theo thời hạn sử dụng của công trình.
Trang 365 trong 2320 << < 358 359 360 361 362 363 364 365 366 367 368 369 370 371 372 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 851
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 851
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77516182