Tầm nhìn chung và cơ hội hiện thực hóa 'giấc mơ Make in Vietnam'

(Chinhphu.vn) - Theo Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Tập đoàn Meta, Chương trình Thách thức Đổi mới Sáng tạo Việt Nam là một bước đi quan trọng để hướng tới “Việt Nam - một quốc gia số thịnh vượng”, khẳng định những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy tầm nhìn về chuyển đối số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Xây dựng chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh động vật phục vụ xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh động vật phục vụ xuất khẩu.

Rà soát khu vực nguy cơ cao ngập lụt, lũ quét để chủ động sơ tán người dân

(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân khi có tình huống.

Hơn 31 ngàn vé tàu Tết được đặt mua trong 2h đầu mở bán

(ĐCSVN) - Nhờ những đổi mới trong phương thức đặt chỗ và thanh toán của ngành Đường sắt, việc mua vé tàu Tết của người dân trong buổi sáng 25/10 diễn ra tương đối thuận lợi. Tính đến 10h ngày 25/10, sau 2h mở bán, tổng số vé được đặt thành công là 31.573 vé.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giao dịch trên không gian mạng

(ĐCSVN) - Dự thảo Luật bổ sung một Chương quy định về các giao dịch đặc thù, trong đó, hoàn thiện quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong việc cung cấp thông tin, giao kết hợp đồng, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng trong các giao dịch, đặc biệt là giao dịch trên không gian mạng.

Thách thức khi giải quyết hàng nghìn giấy đăng ký lưu hành thuốc sắp hết hạn

(Chinhphu.vn) - Khi hàng nghìn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc… bị hết hạn, trong đó có rất nhiều thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu, thuốc hiếm không được lưu hành trên thị trường, thì các cơ sở khám chữa bệnh không thể bảo đảm được nguồn cung ứng thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh. Các doanh nghiệp kinh doanh dược cũng phải dừng hoặc hạn chế hoạt động sản xuất, người lao động trong lĩnh vực dược sẽ thiếu việc làm.

Miền Trung: Nỗi lo sạt lở, xâm thực bờ biển mùa mưa bão

(Chinhphu.vn) - Mùa mưa bão vừa qua, dọc bờ biển miền Trung xảy ra nhiều hiện tượng sạt lở, xâm thực nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử nhanh chóng

(Chinhphu.vn) - Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2022. Theo đó, để đăng ký tài khoản định danh điện tử, công dân Việt Nam có thể thực hiện theo các bước sau:

Đã khắc phục sạt lở, thông tuyến quốc lộ "độc đạo" lên cửa khẩu La Lay, Quảng Trị

(Chinhphu.vn) - Sau nhiều ngày chia cắt do mưa lớn, tuyến đường tạm lên cửa khẩu La Lay kết nối với Lào trên tuyến Quốc lộ 15D (đoạn qua địa bàn xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) bị đứt gãy, sụt lún do ảnh hưởng mưa bão đã được khắc phục và thông xe.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu xử lý tồn đọng trong quyết toán các dự án giao thông

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA giải ngân phải có khối lượng, kiên quyết điều chuyển vốn những dự án giải ngân chậm, xử lý các tồn đọng trong công tác quyết toán các dự án để nâng cao hiệu quả giải ngân vốn.
Trang 319 trong 2311 << < 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323 324 325 326 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1355
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1355
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76689569