Quảng Trị tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

(ĐCSVN) - Từ thực tế, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị đã và đang xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng từng tiêu chí nông thôn mới một cách cụ thể nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

Gỡ khó trong việc xử lý tài sản bảo đảm qua công tác thi hành án

(ĐCSVN) – Thực tế việc xử lý tài sản đảm bảo (TSBĐ) của các tổ chức tín dụng (TCTD) thông qua thi hành án dân sự (THADS) về cơ bản rất phức tạp do các vụ việc phải đưa ra tòa xét xử, thi hành án là những vụ việc mà các bên không thể tự giải quyết. Nhiều vụ việc nguồn gốc tài sản phức tạp, không đầy đủ rõ ràng; nhiều vụ việc có sự tranh chấp quyết liệt, gay gắt giữa các bên.

Chia sẻ các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản trị và kinh doanh

(ĐCSVN) – Các diễn giả trong nước và quốc tế đã cùng nhau chia sẻ nhiều nội dung về kinh tế, quản trị và kinh doanh đương đại, chia sẻ bài học kinh nghiệm quốc tế gắn với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh phục hồi sau COVID-19 liên quan tới tăng trưởng và phát triển bền vững.

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

(ĐCSVN) - Sau 2 năm thực thi, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong EU đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Đáng chú ý, cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu vào EU cũng có xu hướng mở rộng và đa dạng hóa hơn nữa.

Việt Nam hiện đứng thứ 15 trên thế giới về sử dụng thuốc lá

(ĐCSVN) - Mở đầu Hội thảo, ông Hồ Hồng Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo liệu điều thống của Bộ Y tế, hiện nay Việt Nam hiện là nước đứng thứ 15 trên thế giới về sử dụng thuốc lá với 15,4 triệu người.

Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.

Xuất khẩu cao su: Triển vọng từ các thị trường lớn

(Chinhphu.vn) - Xuất khẩu cao su sang các thị trường lớn hiện đang giảm, nhưng những chính sách tới đây của Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể tạo đà để tăng cường xuất khẩu cao su từ Việt Nam sang các thị trường này.

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trách nhiệm hướng đến hệ thống thực phẩm bền vững

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/11, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD), Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) và Tổ chức CropLife châu Á (CLA) đồng chủ trì hội thảo "Sử dụng thuốc BVTV có trách nhiệm, an toàn và hiệu quả hướng đến hệ thống thực phẩm bền vững".

Xuất khẩu nông sản chính ngạch tạo động lực cho nông dân sản xuất chuyên nghiệp

(Chinhphu.vn) - Theo ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), việc mở cửa được thị trường, ký kết các nghị định thư để xuất khẩu chính ngạch nông sản sẽ tạo điều kiện pháp lý rõ ràng, minh bạch và cũng là tạo động lực cho nông dân Việt Nam sản xuất chuyên nghiệp, bài bản với quy mô lớn hơn.

Quy định đổi trả vé tàu Tết Quý Mão 2023

(ĐCSVN) – Nhằm tránh đầu cơ vé, ngành đường sắt quy định mức khấu trừ đổi, trả vé là 30% giá tiền in trên Thẻ đi tàu đối với các vé đi tàu trong khoảng thời gian từ ngày 13/1/2023 đến ngày 24/1/2023 với đoàn tàu số chẵn; từ ngày 25/1/2023 đến ngày 31/1/2023 với đoàn tàu số lẻ.
Trang 308 trong 2316 << < 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 688
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 688
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76829777