Xử lý xong sạt trượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn 

(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, sau hơn 6 tháng tăng tốc thi công, đơn vị đã phối hợp với nhà thầu cơ bản xử lý xong điểm sạt trượt mái ta luy dương tại Km 69+900 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

 

Dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2022 được khánh thành và chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 31/12/2022

Hiện, các phương tiện ô tô lưu thông trở lại bình thường, thông suốt trên toàn tuyến, đảm bảo đi lại an toàn cho người dân trước mùa mưa bão năm 2023.

Trước đó, nhằm đẩy nhanh quá trình xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt ta luy dương tại Km 69+900 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn đi qua TP. Huế và thị xã Hương Trà, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ đầu tháng 6/2023. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà thầu đã tiến hành xử lý điểm sạt trượt trên đồng thời vẫn phải đảm bảo cho các phương tiện ô tô lưu thông qua lại. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.

Việc xử lý điểm sạt trượt này rất phức tạp, kéo dài từ đỉnh đồi cao 154 m xuống mặt đường, với 15 mái cơ, trong khi vẫn phải đảm bảo vận hành khai thác tuyến cao tốc bình thường nên thời gian thi công kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu.

Nhà thầu cũng đã tiến hành thuê đất rừng trồng của người dân để mở đường tạm cho các phương tiện máy thuỷ lực khoan đá, máy múc công suất lớn tiếp cận đỉnh đồi. Khối lượng đất đá đã xử lý tại vị trí sạt trượt trên lên tới hàng chục nghìn m3.

Được biết, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 đến nay, với lưu lượng các phương tiện ô tô trên tuyến đường này ngày càng nhiều do chưa áp dụng thu phí, ước khoảng có từ 4.500 – 5.000 phương tiện qua lại mỗi ngày.

Đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98 km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có hai làn xe với chiều rộng nền đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m; giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m./.

 
Tin, ảnh: KC
295 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 871
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 871
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87205928