Kháng kháng sinh đang là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng

(Chinhphu.vn) - Kháng kháng sinh là mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe cộng đồng. Nếu không tăng cường nỗ lực để giải quyết vấn đề này, chúng ta sẽ nhanh chóng tiến tới một thế giới mà những bệnh nhiễm trùng thông thường không thể điều trị được và phẫu thuật thông thường có rủi ro cao vì nguy cơ nhiễm trùng khó kiểm soát hơn.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vận tải đường thủy nội địa

(Chinhphu.vn) - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) đang tăng cường kiểm tra về công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến từ bờ ra đảo và phục vụ du lịch.

NAPAS ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán dịch vụ công trên Cổng DVCQG

(Chinhphu.vn) - Nhằm thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và các ngân hàng thương mại triển khai chương trình ưu đãi cho người dân thực hiện thanh toán dịch vụ công, nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan trên Cổng DVCQG có địa chỉ truy cập tại: https://dichvucong.gov.vn

Quảng Trị tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

(ĐCSVN) - Từ thực tế, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị đã và đang xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng từng tiêu chí nông thôn mới một cách cụ thể nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

Gỡ khó trong việc xử lý tài sản bảo đảm qua công tác thi hành án

(ĐCSVN) – Thực tế việc xử lý tài sản đảm bảo (TSBĐ) của các tổ chức tín dụng (TCTD) thông qua thi hành án dân sự (THADS) về cơ bản rất phức tạp do các vụ việc phải đưa ra tòa xét xử, thi hành án là những vụ việc mà các bên không thể tự giải quyết. Nhiều vụ việc nguồn gốc tài sản phức tạp, không đầy đủ rõ ràng; nhiều vụ việc có sự tranh chấp quyết liệt, gay gắt giữa các bên.

Chia sẻ các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản trị và kinh doanh

(ĐCSVN) – Các diễn giả trong nước và quốc tế đã cùng nhau chia sẻ nhiều nội dung về kinh tế, quản trị và kinh doanh đương đại, chia sẻ bài học kinh nghiệm quốc tế gắn với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh phục hồi sau COVID-19 liên quan tới tăng trưởng và phát triển bền vững.

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

(ĐCSVN) - Sau 2 năm thực thi, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong EU đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Đáng chú ý, cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu vào EU cũng có xu hướng mở rộng và đa dạng hóa hơn nữa.

Việt Nam hiện đứng thứ 15 trên thế giới về sử dụng thuốc lá

(ĐCSVN) - Mở đầu Hội thảo, ông Hồ Hồng Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo liệu điều thống của Bộ Y tế, hiện nay Việt Nam hiện là nước đứng thứ 15 trên thế giới về sử dụng thuốc lá với 15,4 triệu người.

Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.
Trang 301 trong 2309 << < 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 380 770 1150 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2060
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2060
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76246556