Tận dụng thời cơ để doanh nghiệp Việt Nam vươn lên

(ĐCSVN)- Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần nỗ lực vươn lên, tiếp tục giữ vững sự tăng tưởng xuất khẩu hàng hóa trên cơ sở tận dụng hiệu quả các lợi thế mang lại.

Tập trung giải ngân các dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư​

(ĐCSVN) – Trong 11 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài này mới chỉ đạt khoảng 26% dự toán. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tổng hợp, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các nhóm giải pháp để thúc đẩy giải ngân nguồn vốn này…. Đó là những chia sẻ của ông Võ Hữu Hiển, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại khi trao đổi với báo chí.​

Để doanh nghiệp tận dụng các FTA thuận lợi hơn

(Chinhphu.vn) - Ngay sau khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới được ký kết và có hiệu lực, thành phố Hà Nội đã xây dựng, triển khai thực thi các FTA. Tuy nhiên, dư địa để tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA, đặc biệt các FTA thế hệ mới vẫn còn rất lớn, đòi hỏi cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa…

Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng

(ĐCSVN) - Phát biểu tại Tọa đàm “Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng - Thực trạng và giải pháp” do Viện Công nhân và Công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) tổ chức chiều 8/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, tình trạng người lao động bị ảnh hưởng việc làm nếu không giải quyết tốt thì không chỉ ảnh hưởng đến đời sống mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự. .

Đầu tư cho con người, cho chính sách xã hội là đầu tư cho phát triển

(ĐCSVN) – Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Việt Nam đã đặt ra những định hướng cho thời gian sắp tới, trong đó xác định: “Con người là trung tâm của quá trình phát triển, bảo đảm chính sách xã hội phải được xây dựng và triển khai thực hiện hài hòa, đồng bộ với phát triển kinh tế. Xác định đầu tư cho con người, cho chính sách xã hội là đầu tư cho phát triển nhằm đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững”.

Việt Nam ghi dấu nhiều thành tựu trong bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà, Việt Nam đã nỗ lực và thực hiện 82,6% các khuyến nghị đã chấp thuận với nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam ghi dấu nhiều thành tựu ấn tượng so với các nước trong khu vực trong việc bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở lĩnh vực lao động, xã hội và bình đẳng giới, phòng, chống mua bán người.

NHNN dành tăng ‘room’ cho ngân hàng có thanh khoản cao, tích cực giảm lãi vay

(Chinhphu.vn) – NHNN dành room tín dụng, ưu tiên thoả đáng cho những NHTM có khả năng thanh khoản cao và đặc biệt là những ngân hàng đang giảm lãi suất hiện nay. Đây là một trong những chính sách để khuyến khích các NHTM giảm lãi suất cho vay.

Không để thiếu hàng hóa, thực phẩm, xăng dầu dịp Tết Nguyên đán

(Chinhphu.vn) - Năm nay, Tết Nguyên đán rất gần với Tết dương lịch (cách nhau 20 ngày) nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đón Tết được Bộ Công Thương tích cực triển khai từ sớm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân.

Miền Trung cao điểm kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán

(Chinhphu.vn) - Lực lượng quản lý thị trường các tỉnh miền Trung đang tăng cường ra quân đợt cao điểm kiểm tra hàng giả, hàng nhái trong dịp trước, trong và sau Tết Quý Mão.

Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ án 'chuyến bay giải cứu'

(Chinhphu.vn) - Mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố... ngày 8/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối 2 bị can.
Trang 292 trong 2314 << < 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 751
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 751
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76768369