Tăng cường phát triển nuôi trồng thuỷ sản trên biển

(Chinhphu.vn) - Mục tiêu đến năm 2030, nghề nuôi biển Việt Nam sẽ đạt sản lượng 1,45 triệu tấn, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 1,8 đến 2 tỷ USD.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất để ngăn ngừa buôn lậu, gian lận

(Chinhphu.vn) - Hàng hóa chỉ được xuất khẩu, tái xuất theo đúng địa điểm xuất hàng, cửa khẩu xuất đã được đăng ký trên tờ khai hải quan, không cho phép thực hiện việc chia nhỏ container, chia nhỏ lô hàng để xuất qua các lối mòn, lối mở, mốc biên giới.

Quảng Trị diễn tập phương án phòng, chống cháy rừng trước mùa nắng nóng

(Chinhphu.vn) - Quảng Trị có hơn 250.000 ha rừng. Với khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt vào mùa hè, lại thêm thói quen đốt nương làm rẫy của đồng bào vẫn còn, nên nguy cơ xảy ra cháy rừng luôn hiện hữu ở địa phương này.

Thay đổi để đảm bảo các mục tiêu toàn cầu về thời tiết, khí hậu và tài nguyên nước

(Chinhphu.vn) – Chủ đề của Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 có sự gắn kết chặt chẽ với nhau trong các khía cạnh về môi trường, tài nguyên, sinh thái.

Việc chấm dứt bệnh lao là hoàn toàn có thể!

(Chinhphu.vn) - Năm 2023 là một năm đặc biệt quan trọng để cả cộng đồng cùng vào cuộc, đây được coi là “năm của hy vọng” để nhận được sự chung tay, tập hợp sức mạnh của toàn cầu trong tiến trình thanh toán bệnh lao.

Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành công và tỏa sáng

(Chinhphu.vn) – Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn, thách thức, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách, giải pháp để hỗ trợ, tiếp sức đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa.

Cần sớm có giá điện cho các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

(Chinhphu.vn) - Đến chiều 20/3 mới chỉ có duy nhất một chủ đầu tư trong số 85 dự án năng lượng tái tạo (NLTT) chuyển tiếp gửi hồ sơ để chuẩn bị cho việc đàm phán hợp đồng mua bán điện và giá điện theo các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Công Thương. Lý do được các chủ đầu tư đưa ra là khung giá phát điện chuyển tiếp theo Thông tư hướng dẫn của Bộ Công Thương chưa phù hợp, thấp hơn nhiều so với cơ chế giá ưu đãi trước đó (cơ chế giá FIT đã hết hiệu lực).

Infographics: Quy định mới nhất về đăng kiểm ô tô có hiệu lực từ ngày 22/3/2023

(Chinhphu.vn) - Theo Thông tư mới được Bộ Giao thông vận tải ban hành, miễn đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định với một số loại xe cơ giới.

Tạo đòn bẩy thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong công nghiệp

(Chinh phu.vn) - Tham gia chương trình thỏa thuận tự nguyện thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được phương án tối ưu trong quá trình triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng, phù hợp với nhu cầu phát triển và điều kiện của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương: EVN phải thống nhất giá mua điện các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp trước 31/3

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư điện gió, mặt trời chuyển tiếp để thống nhất giá điện trước ngày 31/3/2023.
Trang 236 trong 2319 << < 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 659
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 659
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77474788