Ngành nông nghiệp nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2017

(ĐCSVN) - Để đảm bảo thực hiện được mục tiêu tăng trưởng của ngành nông nghiệp (trên 3%), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu trong 3 tháng còn lại năm 2017, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chủ động rà soát tổng thể chương trình hành động của đơn vị mình trên tất cả các lĩnh vực, với tinh thần để quản lý tốt hơn, loại bỏ ngay những phiền hà, chồng chéo không cần thiết.

Gia tăng năng lực cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Hàng nông sản muốn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu cần phải cải tiến từ khâu giống, thuốc bảo vệ thực vật, các quy trình phân bón từ lúc gieo trồng cho đến lúc thu hoạch.

Hà Nội có bộ ‘Bách khoa thư’ thứ 2

(Chinhphu.vn) – Bảy năm sau khi xuất bản bộ Bách khoa thư đầu tiên gồm 18 tập (2010), Hà Nội đã có thêm bộ: “Bách khoa thư Hà Nội - phần Hà Nội mở rộng” ra đời đúng dịp kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017).

Tăng giá viện phí: Người không có thẻ BHYT chịu nhiều tác động

(ĐCSVN) - Hiện cả nước vẫn còn hơn 15% dân số không tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tập trung ở hai nhóm đối tượng là những người không nghèo, không cận nghèo và những hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp có thu nhập theo mùa vụ. Nhóm đối tượng này nếu chưa có thẻ BHYT sẽ chịu nhiều tác động khi giá dịch vụ y tế tăng.

Lồng ghép giới vào các chính sách lao động và việc làm nhằm thúc đẩy việc làm bền vững

(ĐCSVN) – Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) khai mạc Hội thảo "Lồng ghép giới vào các chính sách lao động và việc làm nhằm thúc đẩy việc làm bền vững”.

Phê duyệt Đề án xử lý tồn tại, yếu kém một số dự án ngành Công Thương

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

Tàu biển Việt gặp khó kể cả với đơn hàng nội địa

(Chinhphu.vn) - Tàu cũ, tốn nhiên liệu, chi phí bảo trì, sửa chữa, không thích hợp với phương thức bốc dỡ mới… đang là những thách thức lớn đối với đội tàu biển của Việt Nam kể cả trong việc cạnh tranh để giành những chân hàng nội địa.

Chính phủ yêu cầu các Bộ xóa bỏ ít nhất 1/3 điều kiện kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Chính phủ vừa đưa ra yêu cầu cụ thể về số lượng các điều kiện kinh doanh cần bãi bỏ trong lĩnh vực quản lý của từng Bộ, trong khi nhiều Bộ trưởng đã nêu rõ quyết tâm cắt giảm các giấy phép con.

Trung ương thảo luận tình hình kinh tế-xã hội

(Chinhphu.vn) - Tình hình kinh tế-xã hội và tài chính-ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán tài chính-ngân sách năm 2018 là nội dung lớn được Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) xem xét, thảo luận.

HSBC: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam vượt kỳ vọng

(Chinhphu.vn) – Với những số liệu thu thập trong khoảng thời gian gần đây, HSBC điều chỉnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2017 lên 6,6% và tiếp tục kỳ vọng mức tăng trưởng cao của năm 2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 746
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 746
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77145708