Bộ Tài chính giải thích việc tính thuế đối với Uber, Grab

(Chinhphu.vn) – Khi chỉ xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi phí, việc áp dụng thu thuế đối với Uber theo tỷ lệ % để tính thuế GTGT trên doanh thu được hưởng là 3%; tỷ lệ % để tính thuế TNDN trên doanh thu được hưởng là 2% là hợp lý.

Đà Nẵng - thành phố tươi đẹp, văn minh, thân thiện dịp APEC

(Chinhphu.vn) - Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang làm nhiều việc để các đại biểu, phóng viên quốc tế, cũng như du khách đến Thành phố dịp Tuần lễ Cấp cao APEC cảm nhận rõ Đà Nẵng là một thành phố tươi đẹp, văn minh và thân thiện.

Sáng mai, bão số 11 sẽ đi vào Biển Đông

(Chinhphu.vn) – Tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh và có thể mạnh lên thành bão. Sáng mai (13/10) bão sẽ đi vào Biển Đông với sức gió giật cấp 10.

Công nghiệp ô tô: Còn lớn được nhưng sao vẫn còi cọc?

(Chinhphu.vn) - Theo dự báo, năm 2020, mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vào khoảng 3.000 USD và thời kỳ bùng nổ nhu cầu xe hơi sẽ diễn ra ngay sau đó. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa tạo được sự đột phá, giá xe lắp ráp trong nước vẫn cao hơn giá xe nhập ngoại.

‘Rừng’ thủ tục hành DN: Các Bộ đã vào cuộc tới đâu?

(Chinhphu.vn) - Tại hội thảo đang diễn ra, đại diện các Bộ Y tế, Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cung cấp nhiều thông tin về việc rà soát, cắt giảm danh mục hàng hóa nhóm 2 phải kiểm tra trước khi thông quan.

Kết quả KT-XH 2017 là sự nỗ lực lớn của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành

(Chinhphu.vn) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 15, sáng 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã nghe và thảo luận về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và ngân sách Nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018.

Cấp biển nhận diện cho cửa hàng bán trái cây sạch

(Chinhphu.vn) - Các cửa hàng kinh doanh trái cây tại Hà Nội khi đạt đủ các điều kiện theo quy định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), sẽ được cấp biển nhận diện để người tiêu dùng nắm rõ và dễ dàng lựa chọn.

Khắc phục ngay bệnh lười học tập lý luận chính trị

(ĐCSVN) - Lãnh tụ V.I. Lênin, bằng nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đã đưa ra câu nói nổi tiếng, mang tính kinh điển cho loài người là: “Học, học nữa, học mãi”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã dạy: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời”(1).

Khai mạc triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 5

(ĐCSVN) - Ngày 11/10 tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại miền Bắc (MTA HANOI 2017) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Phòng, chống thiên tai trước tác động của biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) - Thiên tai trên thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, bất thường. Những năm qua, những thiên tai đặc biệt lớn như: siêu bão, động đất,…xảy ra trên nhiều quốc gia trên thế giới đã làm nhiều người chết và mất tích, gây thiệt hại lớn về kinh tế, hàng trăm ngàn người lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 847
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 847
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76790590