DN thành lập mới tăng mạnh cả về lượng và chất

(Chinhphu.vn) - Tính chung 10 tháng năm nay, cả nước có 105.125 doanh nghiệp (DN) đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.021,9 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% về số DN và tăng 43,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016.

TPHCM dẫn đầu thu hút FDI trong tháng 10

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 10 tháng năm 2017, TPHCM, Bắc Ninh và Thanh Hóa là ba địa phương thu hút FDI nhiều nhất cả nước.

Sản xuất công nghiệp tăng cao so với năm trước

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 10 và 10 tháng năm 2017 tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng 10 tăng 0,41%

(Chinhphu.vn) - Với chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2017 tăng 0,41% so với tháng trước, lạm phát bình quân 10 tháng qua là 3,71%, vẫn trong tầm kiểm soát.

NHNN: Cấm sử dụng bitcoin

(Chinhphu.vn) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Trên 1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10

(Chinhphu.vn) - Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 ước tính đạt 1.024,9 nghìn lượt người, tăng 5% so với tháng trước, là tháng thứ 7 tính từ đầu năm có lượng khách đến nước ta đạt trên 1 triệu lượt người.

Sau năm cao điểm 2018, sẽ kiểm toán toàn diện các công ty nông lâm nghiệp

(Chinhphu.vn)- “Sau năm cao điểm thực hiện thành công Nghị quyết của Bộ Chính trị về sắp xếp, đổi mới hoạt động của các công ty nông lâm nghiệp, sang năm 2019, Chính phủ sẽ đề nghị Kiểm toán Nhà nước kiểm toán toàn diện hoạt động của các công ty để biết ai làm tốt, vướng mắc gì, trách nhiệm ở đâu để báo cáo Quốc hội”, theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Diễn đàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số

(ĐCSVN) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Facebook phối hợp tổ chức “Diễn dàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”.

98,71% doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử

(ĐCSVN) – Chiều 27/10, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức buổi họp báo chuyên đề thông tin về kết quả triển khai các dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế.

Xây dựng chương trình đào tạo nghề đặc thù khi tiếp cận I 4.0

(Chinhphu.vn) – Cần có đề án nghiên cứu tổng thể về nhân lực, từ đó xây dựng các chương trình đào tạo nghề đặc thù dành cho người lao động khi tiếp cận với cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, tránh sao chép, bắt chước không đúng với thực tiễn xã hội Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 84
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 84
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78093566